Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ở Lâm Đồng

Ngày đăng : 09:08, 14/07/2021

(Kiemsat.vn) - Sáng 13/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, nhằm xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm liên quan khiến dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng những ngày qua.

Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”

Theo đó, vào ngày 27/6/202, N.LB, N.H.N và N.N.K là nhân viên công nghệ thông tin của một doanh nghiệp ở TP. HCM được thuê để lắp đặt các thiết bị điện tử, máy móc tại trụ sở ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Đơn Dương (thuộc TDP Nghĩa Thị, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng). Tuy nhiên, khi đến địa phương, các trường hợp trên không thực hiện khai báo y tế đầy đủ. 

Đến tối 7/7, cả ba trường hợp trên đều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và lây lan 02 người khác là anh N.H.DK và C.T.T.N đều là nhân viên ngân hàng Agribank tại tỉnh Lâm Đồng. 

Chốt kiểm soát được thiết lập ngay khi phát hiện có ca nhiễm mới

Xét thấy, vụ việc trên có dấu hiệu của tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đơn Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 51 ngày 12/7/2021 về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” quy định tại Điều 240 BLHS xảy ra từ ngày 29/6/2021 đến ngày 07/7/2021 tại địa bàn huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng  để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đây là vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” thứ 2 ở Lâm Đồng được khởi tố trong 1 tuần qua. Trước đó, ngày 5/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng cũng đã ra quyết định khởi tố đối với cặp vợ chồng ở thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh đi về từ vùng dịch nhưng khai báo y tế không trung thực, làm lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng./.

Văn Việt – VKSND huyện Đơn Dương