VKSND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng chống người thi hành công vụ

Ngày đăng : 19:02, 10/07/2021

(Kiemsat.vn) - Điều khiển xe ô tô không có tem kiểm định an toàn kỹ thuật phương tiện, Nguyễn Tiến Cương không những không chấp hành tín hiệu dừng xe của CSGT mà còn lùi xe với tốc độ cao trên QL1A đoạn ngã Việt - Lào (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) hòng bỏ chạy.

Ngày 9/7,  VKSND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Tiến Cương (1971) trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, vào khoảng 8h45' ngày 03/7, tổ công tác CSGT thị xã Kỳ Anh phát hiện chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 38A – 154.93 đang lưu thông trên đường quốc lộ 1A theo hướng từ Bắc vào Nam (thuộc địa bàn TDP 1, phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) không có tem kiểm định an toàn kỹ thuật phương tiện nên đã tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Đối tượng Nguyễn Tiến Cương bị khởi tố, bắt tạm giam. (ảnh: CAHT)

Tuy nhiên, người điều khiển xe ô tô không những không xuống xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra mà hạ kính chắn gió xuống để giải thích, rồi nhanh chóng lùi xe với tốc độ cao trên quốc lộ 1A đoạn ngã Việt - Lào hòng bỏ chạy.

Tổ CSGT đã phải huy động lực lượng, phương tiện đuổi theo, yêu cầu tài xế chấp hành hiệu lệnh, ngăn không để lái xe gây tai nạn nhưng tài xế vẫn cố tình không chấp hành. Phải đến khi tông vào xe máy của CSGT làm vật chắn trên đường, tài xế mới chịu dừng xe và xuống làm việc.

Được biết, tài xế điều khiển xe là Nguyễn Tiến Cương (1971) trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Cơ quan chức năng tiến hành giám định xe ô tô đối tượng Cương điều khiển. (ảnh: CAHT)

Cũng liên quan đến hành vi chống đối CSGT, mới đây VKSND thị xã Kỳ Anh cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố và Lệnh bắt bị can để tạm giam Nguyễn Quốc Nhật (1985) tại xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, khoảng 9h ngày 27/5, khi đang tuần tra, lực lượng CSGT Công an thị xã Kỳ Anh phát hiện hai đối tượng đi xe máy BKS 38M1-171.44 không đội mũ bảo hiểm, di chuyển tốc độ cao nên đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe kiểm tra nhưng các đối tượng không chấp hành mà có lời nói đe dọa, dùng dao tấn công 2 đồng chí CSGT làm nhiệm vụ là Thượng úy Nguyễn Khánh Đạt và Thượng úy Thái Minh Phương.

Đối tượng Nguyễn Quốc Nhật dùng dao tấn công CSGT. (ảnh: CAHT)

Thấy hai đối tượng manh động, Thượng úy Đạt và Thượng úy Phương phải lùi lại phía sau để đảm bảo an toàn. Lợi dụng lúc đó, đối tượng Vũ rú ga bỏ chạy.

Ngay sau đó, Công an thị xã Kỳ Anh đã tiến hành điều tra, xác định các đối tượng gồm: Trần Đình Vũ (2000) Nguyễn Quốc Nhật (1985) đều trú tại xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, trong đó Nhật là đối tượng nghiện ma túy, từng có có 04 tiền án, tiền sự, trực tiếp có lời nói đe dọa, hành vi dùng dao tấn công lực lượng Công an.

Linh Thùy