Ngành Kiểm sát tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2021

Ngày đăng : 18:49, 10/07/2021

(Kiemsat.vn) - Trong 6 tháng đầu năm, ngành Kiểm sát tỉnh Nghệ An đã đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành, đồng thời chủ động đề ra những biện pháp, giải pháp có chất lượng để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm sát.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm tại VKSND tỉnh Nghệ An

Vừa qua, VKSND tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Hội nghị được truyền trực tuyến đến 21 điểm cầu VKSND cấp huyện, thành phố tỉnh Nghệ An. Đồng chí Tôn Thiện Phương, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An; lãnh đạo các Phòng thuộc VKSND tỉnh, Kiểm sát viên trung cấp, công chức làm công tác tham mưu tổng hợp các đơn vị cấp phòng. Tham dự tại các điểm cầu có: Lãnh đạo các VKSND cấp huyện, thành phố và các Kiểm sát viên, công chức trong đơn vị cấp huyện.

Đại biểu tham dự Hội nghị được xem báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021 của ngành Kiểm sát tỉnh Nghệ An bằng video clip. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, ngành Kiểm sát tỉnh Nghệ An có nhiều đổi mới trong công tác quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quốc hội, nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy địa phương về công tác tư pháp, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và nhiệm vụ công tác của ngành KSND; VKSND hai cấp tỉnh Nghệ An đã đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành, đồng thời chủ động đề ra những biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm sát. Hoạt động kiểm sát được tiến hành chặt chẽ, thường xuyên, phát hiện kịp thời các vi phạm của Cơ quan điều tra, Tòa án, Thi hành án… qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã trình bày các tham luận đánh giá toàn diện kết quả công tác đã đạt được của đơn vị, đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đưa ra giải pháp, kiến nghị nhằm góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác 06 tháng cuối năm 2021.

Đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An đánh giá và ghi nhận những kết quả đã đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong 6 tháng đầu năm 2021. Để hoàn thành tốt công tác 6 tháng cuối năm 2021, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An yêu cầu tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu; bám sát kế hoạch, thường xuyên rà soát, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chỉ tiêu, các nhiệm vụ, qua đó tiếp tục nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra theo kế hoạch công tác; các viện cấp huyện, thành phố chủ động chỉ đạo linh hoạt trong việc thực hiện các phương thức kiểm sát trong điều kiện đại dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp; tiếp tục thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ, điều động, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác theo quy định của Ngành; tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm các đạo luật về tư pháp có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Ngành mới được Quốc hội ban hành, quán triệt thực hiện các Chỉ thị mới của Viện trưởng VKSND tối cao; chấp hành nghiêm chế độ thông tin báo cáo theo Quy chế của Ngành, thực hiện tốt công tác hướng dẫn nghiệp vụ, báo cáo thỉnh thị và trả lời thỉnh thị; nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra; tiếp tục chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, quản lý nghiệp vụ...

Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An trao Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác

Đồng chí Lê Văn Lương, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An trao Kỷ niệm chương cho đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An 

Tại Hội nghị, theo ủy quyền của Viện trưởng VKSND tối cao và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đồng chí Tôn Thiện Phương, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An đã trao Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác. Đại diện BCH Tỉnh đoàn Nghệ An đã đến dự và trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An nhằm ghi nhận sự đóng góp xuất sắc đối với công tác thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của đồng chí trong thời gian qua./.

Nguyễn Hoàng Việt An