VKSND tỉnh Quảng Nam với việc thực hiện hiệu quả chủ trương "Ba không"

Ngày đăng : 12:05, 10/07/2021

(Kiemsat.vn) - Chủ trương "Ba không" do Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam đề ra, thực hiện trong năm 2021 và những năm tiếp theo, gồm có: “Không gia hạn thời hạn điều tra”, “Không gia hạn thời hạn truy tố” và “Không trả hồ sơ điều tra bổ sung”.

Vừa qua, VKSND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2021 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 06 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam dự và chỉ đạo hội nghị.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm công tác 2020, 6 tháng đầu năm 2021 tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Nam và công chức, người lao động VKSND hai cấp tỉnh Quảng Nam đã vượt qua những khó khăn, thách thức và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 để hoàn thành tốt các mặt công tác. Số lượng vụ, việc thụ lý, giải quyết gia tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2020; toàn ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Nam đã ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Quốc hội và Ngành giao. Hầu hết các chỉ tiêu công tác đạt kết quả cao hơn cùng kỳ năm 2020, như: tỷ lệ giải quyết nguồn tin về tội phạm tăng 1%, tỷ lệ án kết thúc điều tra tăng 0,1%, tỷ lệ giải quyết án của Viện kiểm sát tăng 2%; tỷ lệ án Toà án trả hồ sơ điều tra bổ sung giảm 0,8%; tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm được chấp nhận vượt chỉ tiêu của Ngành.

Đơn vị cũng đã thực hiện tốt khâu công tác đột phá “tăng cường quyền năng pháp lý của Kiểm sát viên trong hoạt động tố tụng gắn với hiệu quả, kết quả công việc được giao, quyết tâm không để xảy ra vi phạm thời hạn tố tụng” và thực hiện có hiệu quả chủ trương "Ba không" do Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam đề ra, gồm “không gia hạn thời hạn điều tra”, “không gia hạn thời hạn truy tố”, “không trả hồ sơ điều tra bổ sung”. Số nguồn tin, số vụ án phải gia hạn thời hạn giải quyết giảm đáng kể; hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp vi phạm thời hạn tố tụng. Công tác xây dựng ngành liên tục được đổi mới ở hầu hết các lĩnh vực công tác, nhất là công tác quản lý, chỉ đạo điều hành luôn được lãnh đạo Viện quan tâm, có những chỉ đạo kịp thời đã giúp cho hoạt động của ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Nam luôn thông suốt, hiệu quả. Vì vậy, trong 6 tháng đầu năm, đơn vị không để xảy ra trường hợp bắt oan, sai, tạm giữ, tạm giam quá hạn luật định; không để xảy ra trường hợp đình chỉ điều tra vì bị can không phạm tội hoặc Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam ghi nhận, biểu dương những thành tích mà VKSND 2 cấp tỉnh Quảng Nam đã đạt được trong thời gian qua. Tuy dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chung của toàn ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Nam nhưng công chức, người lao động VKSND 2 cấp tỉnh Quảng Nam vẫn luôn cố gắng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Để hoàn thành có hiệu quả các công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam yêu cầu: Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh, Viện trưởng VKSND cấp huyện tăng cường tính chủ động, theo dõi sát sao các hoạt động của đơn vị, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở công chức trong đơn vị nhằm thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng tiến độ, đạt chất lượng các nhiệm vụ trọng tâm đề ra; tăng cường công tác kiến nghị, kháng nghị, đồng thời phúc tra việc thực hiện kháng nghị, kiến nghị của Viện kiểm sát đối với các cơ quan tư pháp; thực hiện tốt đoàn kết nội bộ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2021.

Trao Giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác 06 tháng đầu năm 2021

Trao Giấy khen cho cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác 06 tháng đầu năm 2021

Cũng tại Hội nghị, 11 tập thể và 9 cá nhân đã được Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam tặng Giấy khen khen thưởng đột xuất của vì có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2021./.

Đình Tiên