Hai đối tượng người nước ngoài lãnh án tử hình vì vận chuyển trái phép khối lượng lớn chất ma túy vào Việt Nam

Ngày đăng : 12:28, 01/07/2021

(Kiemsat.vn) - Thời gian qua, tình hình tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói chung và trên tuyến biên giới Việt - Lào nói riêng tiếp tục diễn ra hết sức phức tạp, người thực hiện hành vi phạm tội đa dạng về độ tuổi, giới tính, dân tộc. Các đối tượng phạm tội không chỉ là công dân Việt Nam mà còn có đối tượng là người nước ngoài.

Ngày 29/6/2021, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa công khai xét xử sơ thẩm vụ án Ekene Ajemba và Omeje Jonhson Chibuzo về tội“Vận chuyển trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 4 Điều 250 Bộ luật hình sự.

Hai bị cáo Ekene Ajemba và Omeje Johnson Chibuzo tại phiên tòa xét xử

Ngày 20/9/2019, Ekene Ajemba và Omeje Johnson Chibuzo đã có hành vi lén lút đi bằng đường tiểu ngạch để đưa ma túy vào lãnh thổ Việt Nam, trong đó Ekene Ajemba vận chuyển trái phép 3.982,07g ma túy loại Methamphetamine; Omeje Johnson Chibuzo vận chuyển trái phép 9.930,4g ma túy loại Methamphetamine và 1,1827g ma túy dạng cần sa từ Lào vào Việt Nam.

Kiểm sát viên VKSND tỉnh Quảng Trị công bố bản cáo trạng truy tố 2 bị cáo

Quá trình điều tra, truy tố và xét xử, các bị cáo không thừa nhận khối lượng ma túy nói trên là do các bị cáo vận chuyển. Tuy nhiên, căn cứ vào các lời khai, tài liệu, vật chứng và kết quả xét hỏi tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã đưa ra những lập luận sắc bén để buộc tội 02 bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt mức án nghiêm khắc nhất.

Căn cứ đề nghị của Kiểm sát viên VKSND tỉnh Quảng Trị và những tài liệu, chứng cứ thu thập được cùng với kết quả xét hỏi tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên hình phạt tử hình đối với hai bị cáo Ekene Ajemba và Omeje Johnson Chibuzo.

Hoài Nam – VKSND tỉnh Quảng Trị