Mcredit cảnh báo ứng dụng (App) giả mạo lừa đảo khách hàng

Ngày đăng : 16:58, 29/06/2021

(Kiemsat.vn) - Thời gian gần đây, tình trạng các đối tượng mạo danh các công ty tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng gia tăng. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, bên cạnh những thủ đoạn giả mạo, lừa đảo qua email hay các kênh mạng xã hội như skype, facebook,… các đối tượng còn quảng cáo, cho vay tiền trực tuyến thông qua các ứng dụng (App) giả mạo trên điện thoại di động với lãi suất cao trái quy định, tiềm ẩn nguy cơ về tín dụng đen.

 Cụ thể, các đối tượng đã lập ra một App giả mạo Công ty TNHH Tài chính MB Shinsei nhằm lợi dụng uy tín của Mcredit trên thị trường để thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

(Link App giả mạo: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nhotuyen.mcredit)

Giao diện App giả mạo Công ty TNHH Tài chính MB Shinsei.

Thông qua các App giả mạo, cho vay trực tuyến,…đối tượng có thể lợi dụng thực hiện hành vi bất hợp pháp (hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi, hoạt động tài chính đa cấp…). Phương thức sử dụng công nghệ cao cho vay rất tinh vi, hơn nữa việc giả mạo Công ty Tài chính uy tín giúp chiếm được lòng tin của khách hàng, qua đó dễ dàng thu thập thông tin khách hàng, thực hiện các hành vi lừa đảo, gian lận và chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng hoặc cho vay với lãi suất cao.

Công ty TNHH Tài chính MB Shinsei khuyến cáo người dân, khách hàng hết sức cảnh giác với các App cho vay trực tuyến giả mạo với điều kiện quá dễ dàng. Khi cần vay tiền, khách hàng nên lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có đầy đủ thông tin pháp lý và tìm hiểu kỹ về thủ tục, mức lãi suất, các khoản phí phải trả… để tránh rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo. Đồng thời, trước khi vay vốn nên kiểm tra và tìm hiểu các chính sách bảo mật thông tin của khách hàng, các hoạt động của công ty có được công bố công khai trên website của công ty.

•    Đường dây nóng chính thức:1900 63 67 69

•    Email chăm sóc khách hàng: dvkh@mcredit.com.vn

•    Zalo: http://bit.ly/Mcredit-Zalo-Official

•    Facebook: https://www.facebook.com/McreditVietNam 

Minh Long