Đội tuyển Việt Nam được "đặc cách" chỉ phải thực hiện cách ly 7 ngày

Ngày đăng : 19:32, 16/06/2021

(Kiemsat.vn) - Chiều 16-6, Bộ Y tế vừa có công văn chính thức về việc quyết định thời gian cách ly đối với thành viên Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam. Theo đó, sau khi về nước các cầu thủ sẽ chỉ phải thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, thay vì 21 ngày theo quy định ban đầu.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được xét nghiệm RT-PCR phòng ngừa COVID-19 trước đó tại UAE

Sở dĩ đội tuyển Việt Nam được Bộ Y tế "đặc cách" rút ngắn thời gian cách ly là bởi vì tất cả các thành viên của đội đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine trước khi sang UAE và test PCR 6 lần trong thời gian ở UAE khi tham dự vòng loại World Cup 2022.

Bộ Y tế đồng ý với đề xuất thời gian cách ly đội tuyển Việt Nam sau khi thi đấu từ UAE về nước của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và UBND TP Hồ Chí Minh, cụ thể: Đối với các thành viên đội tuyển đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm cách đây ít nhất 14 ngày, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 dương tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước sẽ được thực hiện cách ly y tế tập trung 07 ngày, cách ly y tế tại nơi lưu trú 07 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khoẻ cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Đối với các thành viên còn lại, nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 âm tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước: thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày và tự theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày tiếp theo kể từ khi hoàn thành cách ly y tế tập trung.

Trong thời gian thực hiện cách ly y tế tập trung, nếu xuất hiện trường hợp mắc Covid-19 thì thời gian cách ly y tế tập trung của các trường hợp khác được tính thêm tương ứng kể từ khi tiếp xúc với ca bệnh.Hiện tại, các thành viên đội tuyển Việt Nam đều được kiểm tra y tế thường xuyên tại khách sạn. Sau khi kết thúc lượt trận tại bảng G, 5 cầu thủ của CLB Viettel thuộc biên chế tuyển quốc gia là Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Trọng Hoàng sẽ không đi cùng đồng đội về nước mà bay sang Thái Lan dự AFC Champions League cùng đội bóng chủ quản. Được sự đồng ý từ phía Thái Lan, 5 cầu thủ của Viettel sẽ bay chung chuyên cơ với đội tuyển quốc gia Thái Lan để trở về Bangkok, chờ hội quân cùng với các đồng đội.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đáp chuyến bay từ UAE trở về TP. Hồ Chí Minh vào sáng ngày 17-6 ở sân bay Tân Sơn Nhất, sau khi nhập cảnh sẽ được đưa về cách ly tại khách sạn New Milano (Quận 7).

Lê Cúc