Đội tuyển Việt Nam về nước sẽ cách ly ở đâu?

Ngày đăng : 20:30, 15/06/2021

(Kiemsat.vn) - Sau trận đấu với đội tuyển UAE tối 15-6, tối ngày 16-6 các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường về nước, sau đó thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định của Chính phủ tại khách sạn Milano (Quận 7, TP Hồ Chí Minh).

Đội tuyển Việt Nam tại sân bay Nội Bài ngày 26-5 khi lên đường sang UAE thi đấu

Theo nguồn tin của Kiểm sát Online, 7h30 sáng ngày 17-6 chuyến bay chở đội tuyển Việt Nam sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), kết thúc chuyến thi đấu thành công sau vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á tại UAE.

Ngay sau khi hạ cánh và làm thủ tục nhập cảnh, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định của Chính phủ. Được biết toàn bộ đội bóng sẽ được cách ly tại khách sạn Milano (Quận 7, TP Hồ Chí Minh).

Theo quy định từ Bộ Y tế, từ ngày 5-5, thời gian cách ly tập trung đối với người từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam nâng từ 14 ngày lên thành 21 ngày, sau khi rời nơi cách ly tập trung, những người ở nước ngoài về tiếp tục phải được theo dõi y tế thêm 7 ngày ở nơi lưu trú. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến toàn bộ kế hoạch tổ chức các giải bóng đá trong nước vì các cầu thủ phải mất nhiều thời gian cho việc cách ly.

Trường hợp đội tuyển Việt Nam, sau khi dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trở về nước, họ sẽ mất gần 1 tháng cách ly. Cụ thể thầy trò HLV Park Hang-seo trở về Việt Nam từ ngày 17-6, hoàn thành cách ly vào ngày 14-7. Điều đó đồng nghĩa các câu lạc bộ sẽ chỉ đủ quân số tập luyện và thi đấu sau ngày 15-7. Việc này khiến Ban tổ chức V-League đau đầu, vì theo kế hoạch dự tính ban đầu thì đến ngày 19-9 V-League cần kết thúc để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia và U22. Với thời gian cách ly như vậy sẽ không kịp để các cầu thủ trở về thi đấu tại các câu lạc bộ.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được xét nghiệm RT-PCR phòng ngừa COVID-19 trước đó tại UAE

Tuy nhiên, để tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ tham gia các giải thi đấu khác, UBND TP Hồ Chí Minh và các ban ngành liên quan đã có công văn đề xuất xin ý kiến Bộ Y tế về việc rút ngắn thời gian cách ly còn 7 ngày đối với các thành viên của Đội tuyển bóng đá Việt Nam, bởi vì trước đó tất cả các thành viên đội tuyển đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và test PCR 6 lần trong thời gian ở UAE.

Thông tin chính thức về thời gian cách ly của các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ được Bộ Y tế thông báo trong 1-2 ngày tới.

Lê Cúc