Việt Nam – Malaysia: Không dễ nhưng phải thắng

Ngày đăng : 11:57, 11/06/2021

(Kiemsat.vn) - Đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng Malaysia để tự quyết số phận đi tiếp của mình tại bảng G, Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau khi đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia với 4 bàn không gỡ thì khoảng cách giữa đội bóng HLV Park Hang Seo và Malaysia đã được nới rộng lên đến 5 điểm. Chỉ còn 2 trận đấu nữa là các trận đấu thuộc bảng G, Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khép lại.

Sau trận thua UAE, cơ hội dành cho đội tuyển Malaysia dần trở nên mong manh, nên họ buộc phải thắng ĐT Việt Nam để níu kéo cơ hội. Đoàn quân “Hổ chiến” đã đặt kỳ vọng rất cao cho mục tiêu đi tiếp trước trước khi hành quân sang UAE. Họ tỏ ra tự tin với chính sách nhập tịch hàng loạt, để có thể tạo cân bằng với các đối thủ mạnh như Việt Nam hay UAE.

Đội tuyển Việt Nam đang có phong độ rất cao

Tuy nhiên, sau thất bại đậm 0-4 trước UAE, đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe phải đối diện với áp lực lớn từ phía dư luận. Với CĐV Malaysia, những cầu thủ nhập tịch chính là mẫu chốt khiến đội nhà thua trận, họ trở thành tâm điểm chỉ trích bởi dù được kỳ vọng rất cao nhưng đã không thi đấu đúng với tinh thần màu cờ sắc áo. Những Sumareh, Liridon hay De Paula đã không thể hiện được những phẩm chất chuyên môn cũng như tinh thần dân tộc khiến đội nhà thua bạc nhược trước UAE.

Trận thua UAE chắc chắn đã để lại cho Malaysia rất nhiều bài học giá trị. Họ sẽ bước vào trận đấu với đội tuyển Việt Nam với một tâm thế cùng lối chơi khác biệt để hướng tới mục tiêu giành 3 điểm.  

Nhiều chuyên gia nhận định Trọng Hoàng sẽ trở lại sau án phạt, và sẽ tỏa sáng trước những "chú hổ" Malaysia.

Malaysia có lực lượng tốt hơn nhiều so với Indonesia, đội hình của ông Tan Chang Hoe sử dụng chính là thành phần ĐTQG, bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch chứ không phải là lứa U22 nòng cốt như Indonesia. Lợi thế của Malaysia là kinh nghiệm, bên cạnh đó, họ có nền tảng thể lực và thể hình rất tốt.

Đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với Malaysia không có sự phục vụ của ngôi sao số 1 Nguyễn Quang Hải vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Tuy nhiên, là với lực lượng hùng hậu gồm nhiều tiền vệ trung tâm hàng đầu V.League như Trọng Hoàng, Minh Vương, Đức Huy, Hoàng Đức… thì thầy Park đủ tự tin để xoay sở tình hình. Tuy vậy, khả năng tạo đột biến cao của một ngôi sao lớn như Quang Hải là điều không dễ để khoả lấp.

Đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với Malaysia không có sự phục vụ của ngôi sao số 1 Nguyễn Quang Hải vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng

Theo thống kê, HLV Park Hang Seo đang xếp trên cơ người đồng nghiệp Tan Cheng Hoe với 3 trận thắng cùng 1 trận hoà trong 4 lần đọ sức với nhau.

Mấu chốt để đội tuyển Việt Nam hướng tới một chiến thắng trước Malaysia dựa rất nhiều vào tài thao lược đã được thừa nhận của HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, chúng ta vẫn đang được đánh giá là ở thế cửa trên và đang có phong độ cao sau trận thắng Indonesia. Chỉ cần ra sân bằng sự tập trung cao độ, thi đấu theo đúng ý đồ chiến thuật của BHL, đội tuyển Việt Nam sẽ làm chủ được tình hình, qua đó giành thêm chiến thắng nữa để mở rộng cánh cửa đi tiếp vào vòng loại tiếp theo khu vực châu Á.                                                                                                                                                                                        

Nguyễn Lý