Khu đô thị phát huy vai trò không gian sống trong mùa dịch

Ngày đăng : 11:32, 07/06/2021

(Kiemsat.vn) - Vai trò của các khu đô thị ngày càng được khẳng định trong việc kiến tạo môi trường sống, đặc biệt trong mùa dịch này.

Vai trò khu đô thị mang lại là gì?

Tại các thành phố, mỗi khi hè về, các bậc phụ huynh lại ráo riết hành trang để gửi con về quê nội – ngoại. Bên cạnh việc thăm ông bà, thì mục đích khác là giúp con thay đổi môi trường hoạt động, vui chơi, rời xa sự ngột ngạt của thành phố.

Đó là giải pháp tốt nhất cho những gia đình có người thân ở các tỉnh thành, còn đối với các gia đình có gốc ở thành phố thì lựa chọn không gian sống tại các khu đô thị chính là giải pháp tối ưu.

Tại TP. HCM, khảo sát thực tế đối với nhà liền thổ xây dựng lẻ, trung bình diện tích từ 4x15; 5x20 được chia thành những cách xây dựng chính là nhà ở thông thường, 1 trệt 1 lầu; 1 trệt 2 lầu không sân vườn; thứ 2 là nhà 1 trệt 1 lầu có thêm khoảng sân vườn trước nhà, mục đích tối ưu đưa cây xanh vào trong không gian sống, tuy nhiên loại hình này khá ít ỏi.

Đối với nhà phố trong các khu đô thị, việc quy hoạch không gian sống tiêu chuẩn hơn với sân vườn, tiện ích đầy đủ, và dĩ nhiên giá thành để sở hữu cũng ở mức cao dẫn đến cơ hội sở hữu nhà cho người dân tại thành phố lớn ngày càng khó khăn.

Nhà trong khu đô thị ven thành phố sở hữu mức giá hấp dẫn tối ưu không gian sống

Điều này thúc đẩy các khu đô thị ven thành phố hình thành mạnh mẽ, vẫn là phân khúc nhà phố trong khu đô thị nhưng mặt bằng giá sẽ thấp hơn mà vẫn thừa hưởng đầy đủ mọi tiện ích nội khu chất lượng đi kèm. Đồng thời, cũng đáp ứng được nhu cầu sở hữu không gian sống lành mạnh cho cả gia đình.

Theo thống kê tại Long An giai đoạn 2019-2021 toàn thị trường đón nhận nhiều dự án khu đô thị mới, nhằm đáp ứng nhu cầu giãn dân từ TP. HCM cũng như nhu cầu an cư trong môi trường mới của người dân Long An.

Từ ngày mua nhà trong khu đô thị, gia đình tôi thay đổi thói quen sống từ không biết tập thể dục là gì thì bây giờ hàng ngày đều đi chạy bộ trong công viên, các con thì cùng lũ trẻ hàng xóm bơi lội, đá banh trong sân bóng. Tôi thấy cuộc sống yên bình và có ý nghĩa hơn. Đặc biệt khi dịch diễn ra, việc hạn chế di chuyển khiến mình rất khó chịu, nhưng ở trong khu đô thị mình có nhiều không gian hơn để vận động, khiến đỡ ngột ngạt hơn”, Chị Quỳnh Trâm ngụ Long An chia sẻ.

Giá trị của đô thị trong lòng thành phố

Nhiều người cho rằng, khu đô thị chỉ phù hợp phát triển ở các thành phố lớn vì mật độ dân cư dày đặc. Tuy nhiên, với quỹ đất dần hạn hẹp thì quỹ đất tại các tỉnh vùng ven chính là cơ hội để các khu đô thị hình thành.

Long An là một trong những đô thị vệ tinh tiềm năng liền kề TP. HCM, việc sở hữu quỹ đất lớn và mặt bằng giá mềm đã trở thành vùng đất vàng để các nhà phát triển bất động sản liên tục cho ra đời các khu đô thị cao cấp với hệ thống tiện ích hiện đại.

Theo ghi nhận của JLL, một dự án nên có diện tích từ 5ha trở lên mới đảm bảo không gian cho các tiện ích được tích hợp. Hơn nữa, các khu vực mới thường có quy hoạch mở hơn, giúp các nhà phát triển linh hoạt trong việc quy hoạch và thiết kế, nhằm mang đến không gian sống tối ưu cho cư dân.

Đúng như nhận định của JLL, đơn vị phát triển dự án Trần Anh Group, là một trong những nhà phát triển bất động sản tại thị trường Long An đã đưa ra thị trường hàng loạt khu đô thị với quy mô lớn, quy hoạch không gian mở với nhiều cây xây cũng như hệ thống tiện ích đa năng, phục vụ cho cộng động dân cư trong và ngoài khu vực. Qua đó, đáng chú ý với khu đô thị La Villa Green City tọa lạc ngay trung tâm TP. Tân An. Đây là một thành phố mới, sôi động với dân số lớn và thu nhập bình quân đầu người cao, do đó, nhu cầu một chốn an cư tiện nghi được người dân đặc biệt quan tâm.

La Villa Green City – Khu đô thị trung tâm TP. Tân An sở hữu tổ hợp tiện ích hiện hữu

Với giá hấp dẫp chỉ từ 585 triệu đồng, tương ứng 15%, cư dân đã sở hữu nhà phố vườn 1 trệt 2 lầu trong khu đô thị hoàn chỉnh. Là dự án gần như đã xây dựng đồng bộ về hạ tầng, tiện ích nội khu, La Villa Green City trở thành nơi an cư lý tưởng cho người dân TP. Tân An cũng như mọi người dân ở các khu vực khác.

Được biết, Trần Anh Group phát triển khu đô thị La Villa Green City theo hướng đô thị xanh và tiện ích đa năng với hệ thống công viên được xây dựng chỉn chu, ấn tượng như: Quảng trường Garden Bay; công viên cầu vàng cảnh quan dài 1.000m; cầu khóa tình yêu; cổng trời Nhật Bản; hồ bơi Olympic; sân Tennis; sân bóng đá mini; khu cầu trượt dành cho trẻ em và đặc biệt là công viên đan xen các dãy nhà nhằm mang lại không khí trong lành.

Tại La Villa Green City, cư dân thỏa sức trải nghiệm những hoạt động ngoài trời như: picnic; nướng BBQ; thưởng thức những tiết mục acoustic bên công viên ven sông mỗi tối… Đặc biệt, gia đình có con trẻ hoàn toàn yên tâm khi con có đủ không gian để hoạt động, chơi các môn thể thao ngoài trời giúp nâng cao thể chất và phát triển trí tuệ.

Khu đô thị La Villa Green City còn sở hữu vị trí giáp sông Vàm Cỏ Tây, nơi đây đem lại mạch sống thịnh vượng cho toàn cư dân cũng như nâng cao giá trị bất động sản cho nhà đầu tư.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid, không gian sống như La Villa Green City chính là tiêu chuẩn sống mà nhiều người hướng đến, đặc biệt những gia đình tại thành phố mong muốn chuyển đổi không gian sống từ nhà phố lẻ sang nhà phố trong khu đô thị.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Đơn vị phát triển dự án: Trần Anh Group

Đơn vị tiếp thị và phân phối: Trần Anh House

Website: lavillacity.vn

Đăng Dương