Hàng loạt doanh nghiệp bất động sản chung tay, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Ngày đăng : 10:09, 04/06/2021

(Kiemsat.vn) - Dù việc kinh doanh phải chịu ảnh hưởng không nhỏ từ dịch Covid-19, song nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn ủng hộ hàng chục tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Trong bối cảnh cân đối ngân sách nhà nước khó khăn, Chính phủ đã thành lập Quỹ vắc xin phòng Covid-19 để huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn tài trợ của các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từ đầu năm 2021, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ cho Quỹ vắc xin, trong đó doanh nghiệp bất động sản hỗ trợ hàng chục tỷ đồng.

Điển hình, mới đây, Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng 50.000 liều vắc xin cho tỉnh Bình Bịnh. Điều đáng nói, 50.000 liều vắc xin do Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng cho tỉnh Bình Định lần này nằm trong chương trình hỗ trợ kinh phí mua 420.000 liều vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 mà Tập đoàn này đã đề xuất với Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, 20.000 liều dành cho tập đoàn và 400.000 liều cho một số tỉnh, thành phố. Đây là hành động thiết thực và kịp thời của tập đoàn nhằm giúp người dân sớm được tiêm phòng, chung tay cùng cả nước quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Bên cạnh đó, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã trao tặng 5 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Nam Hiền - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh trao bảng tượng trưng ủng hộ 50 tỷ đồng kinh phí mua vắc-xin phòng ngừa Covid-19 cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM

Gần 2 năm qua, Tập đoàn Hưng Thịnh luôn đi đầu trong các hoạt động tài trợ phòng, chống dịch với kinh phí ủng hộ tính đến nay lên đến gần 150 tỷ đồng. Ngoài ra, trong năm 2020, tập đoàn cũng dành hơn 200 tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng và đối tác bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đại diện Hưng Thịnh cho biết, thời gian tới, tập đoàn này sẽ tiếp tục đồng hành trong nhiều hoạt động khác, cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh cũng như tích cực hỗ trợ các đối tác, khách hàng bị ảnh hưởng.

Tương tự, Tập đoàn Novaland cũng ủng hộ mua vắc xin phòng ngừa Covid-19 với khoản kinh phí lên đến hơn 20 tỷ đồng. Trước đó, tập đoàn này cũng đã trao tặng Bệnh viện Nhân dân 115 các trang thiết bị y tế chuyên dụng, công nghệ cao như máy lọc máu liên tục, máy thở, phòng áp lực âm... Đồng thời, giúp đỡ đội ngũ cán bộ y tế trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly có điều kiện làm việc tốt hơn.

Tập đoàn Novaland đã trao 10 tỷ đồng cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để mua vắc xin, máy thở và trang thiết bị y tế, hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng...

Trong khi đó, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty TNHH MTV Lan Anh mới đây cũng đã trao tặng 5 tỷ đồng cho UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và 5 tỷ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam (tổng cộng 10 tỷ) với mong muốn chia sẻ gánh nặng với ngân sách nhà nước, thúc đẩy việc tiêm chủng rộng rãi trong cộng đồng để mau chóng đẩy lùi dịch bệnh.

“Từ khi dịch bùng phát tại Việt Nam, chúng tôi đã tích cực đóng góp vào công tác phòng, chống dịch bệnh của Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung. Công ty chúng tôi mong muốn góp phần trách nhiệm cộng đồng cũng như chia sẻ gánh nặng với ngân sách nhà nước, thúc đẩy việc tiêm chủng rộng rãi trong cộng đồng để mau chóng đẩy lùi dịch bệnh”, bà Nguyễn Nam Phương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh chia sẻ.

Bà Nguyễn Nam Phương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh trao tặng 5 tỷ đồng mua vắc xin và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Trước đó, trong năm 2020, Công ty TNHH MTV Lan Anh đã ủng hộ hàng chục tỷ đồng, nhiều ngàn khẩu trang và hơn ngàn phần quà, gạo, nhu yếu phẩm cho các cơ quan, địa phương tham gia chống dịch, người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Cũng là doanh nghiệp đang hoạt động tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tập đoàn Charm Group luôn ý thức được trách nhiệm với địa phương. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mới đây, Charm Group đã trở thành một trong những tập đoàn tiên phong ủng hộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kinh phí 5 tỷ đồng mua vắc xin phòng chống dịch Covid-19. Đây là hành động thiết thực và kịp thời của Charm Group với mong muốn sẻ chia gánh nặng ngân sách nhà nước và địa phương, giúp người dân sớm được tiêm phòng vắc xin, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Đáng chú ý, không riêng gì việc ủng hộ tiền hay vắc xin, nhiều doanh nghiệp cũng chung tay ủng hộ việc phòng chống dịch Covid-19 bằng cách hỗ trợ các cư dân trong diện bị phong toả. Đơn cử, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cư dân, Ban quản lý chung cư Bcons Suối Tiên hỗ trợ cư dân trong việc mua sắm nhu yếu phẩm, y tế khi có sự yêu cầu hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Bcons còn gửi đến từng căn hộ phần quà gồm 5 kg gạo, 1 chai nước mắm và 1 chai dầu ăn. "Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ phần nào lo lắng của cư dân, chúng tôi hỗ trợ phần nào nhu yếu phẩm đến từng căn hộ cùng lời chúc cư dân bình an, nhiều sức khỏe để sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này", đại diện Tập đoàn Bcons chia sẻ.

Công ty Cổ phần Địa ốc Bcons ủng hộ kinh phí mua vắc xin 550 triệu đồng và hỗ trợ cư dân trong diện phong toả mua sắm nhu yếu phẩm, y tế khi có sự yêu cầu hỗ trợ

Trước đó, tại lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra ngày 27/5, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, các tổ chức, kiều bào ta ở nước ngoài... tham gia đóng góp ủng hộ để toàn dân, toàn quân ta sớm chiến thắng dịch bệnh Covid-19. Đến nay, các tổ chức, doanh nghiệp, người dân… đã ủng hộ quỹ vắc xin Covid-19 hàng trăm tỷ đồng.

Minh Dũng