Đảng bộ VKSND tỉnh Bình Phước: Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo

Ngày đăng : 08:30, 29/05/2021

(Kiemsat.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TU ngày 13/9/2017 của Tỉnh ủy Bình Phước về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động: “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Toàn thể đảng viên thuộc Đảng bộ cơ sở VKSND tỉnh Bình Phước thống nhất trích quỹ heo đất hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Đồng Xoài.

Ngoài việc trích quỹ heo đất, các đồng chí Bí thư, Phó bí thư đảng ủy, Đảng ủy viên và một số đảng viên đóng góp thêm để hàng tháng hỗ trợ cho 02 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó trên địa bàn thành phố Đồng Xoài với mức hỗ trợ  800.000đ/tháng; việc hỗ trợ bắt đầu từ tháng 6/2021. 

VKSND tỉnh Bình Phước trao quà cho gia đình bà Hằng.

Ngày 27/5/2021 vừa qua, đồng chí Nguyễn Quốc Hân, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước đại diện cho Đảng ủy và cùng một số đảng viên, công chức của đơn vị trực tiếp đến từng địa chỉ, thăm hỏi, động viên các gia đình, đồng thời thông báo với chính quyền địa phương và các gia đình về việc thực hiện công tác từ thiện thường xuyên của Đảng bộ cơ sở VKSND tỉnh Bình Phước. Trong đó có gia đình chị Vũ Thị Lê Hằng (khu phố 5, phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài) , chị là lao động chính, chị còn có 1 con trai đang học lớp 4 và mẹ già là thương binh đã 74 tuổi; tháng 7/2020, chị Hằng bị tai biến nên đã mất khả năng lao động, việc đi lại trong nhà cũng gặp nhiều khó khăn; gia đình gồm 03 người đều sống nhờ tiền trợ cấp thương binh ít ỏi của mẹ chị nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra còn có gia đình bà Hồ Thị Thạch (khu phố 2, xã Tân Thành, TP Đồng Xoài) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà Thạch bị suy thận mãn tính, do biến chứng nên đã phải cắt bỏ 01 chân, việc đi lại khó khăn và mất phần lớn khả năng lao động. Bà Thạch sống cùng anh trai, chị dâu và 02 cháu nhỏ đang học cấp 1. Anh trai của bà Thạch mới mất vì bị ung thư gan; chị dâu thì nằm liệt giường do bị ung thư xương. Việc nuôi dưỡng, chăm sóc chị dâu và 2 cháu nhỏ đều trông chờ vào bà.  

VKSND tỉnh Bình Phước thăm hỏi và trao quà cho gia đình chị Thạch.

Đại diện cho chính quyền địa phương cảm ơn sự tương trợ, giúp đỡ của Đảng bộ cơ sở VKSND tỉnh Bình Phước, góp phần với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo. Các hộ gia đình nhận được sự hỗ trợ rất xúc động và biết ơn tấm lòng nhân ái của tập thể đảng viên, công chức, người lao động VKSND tỉnh Bình Phước.

Có thể nói, việc thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” là một trong những hoạt động từ thiện hết sức có ý nghĩa của tập thể đảng viên, công chức, người lao động VKSND tỉnh Bình Phước; góp phần cùng với Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

PV