Cách chức ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Ngày đăng : 08:38, 28/05/2021

(Kiemsat.vn) - Liên quan đến vụ việc "Mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" xảy ra tại Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền của Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I bị cách chức do đã buông lỏng quản lý, không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu đơn vị.

Ngày 27/5/2021, Bộ Y tế đã có thông tin báo chí về việc xử lý kỷ luật các cá nhân có liên quan đến vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Thông tin báo chí của Bộ Y tế về việc xử lý kỷ luật các cá nhân có liên quan đến vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Theo đó, áp dụng hình thức kỷ luật cách chức đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I do đã buông lỏng quản lý, không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu đơn vị, để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội trong phạm vi BV, hậu quả rất nghiêm trọng.

Áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Tuấn Đại, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I do đã vi phạm quy định của pháp luật về thực hiện chức trách, nhiệm vụ của phó giám đốc phụ trách chuyên môn, chưa sâu sát trong kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội quy, quy chế chuyên môn của Bệnh viện.

Đối với các ông Lê Ngọc Tú, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I và ông Nguyễn Mạnh Phát, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, Hội đồng kiến nghị Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế phê bình nghiêm khắc trước toàn thể bệnh viện do chưa quyết liệt trong việc đôn đốc, phối hợp xử lý vụ việc.

Trước đó, ngày 4/5, Bộ Y tế đã thành lập Hội đồng kỷ luật. Qua 2 lần họp kiểm điểm, xem xét trách nhiệm, đồng thời trên cơ sở kết quả kiểm tra, xác minh, làm việc trực tiếp tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I từ ngày 10 đến 12/5, đoàn kiểm tra của Bộ Y tế làm việc trực tiếp tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, đồng thời xem xét bản kiểm điểm của lãnh đạo bệnh viện. 

Ngày 13-5, hội đồng kỷ luật Bộ Y tế đã họp lần 3, thống nhất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân của bệnh viện. Ngày 26-5, Bộ Y tế đã ban hành các quyết định về thi hành kỷ luật đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 và ông Nguyễn Tuấn Đại, Phó Giám đốc bệnh viện.

Vụ việc "Mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" xảy ra tại Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền của BV Tâm thần Trung ương I, được Bộ Y tế xác định là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của Bộ Y tế, cũng như của toàn ngành y tế.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hiện nay, các cơ quan bảo vệ pháp luật đang xem xét, điều tra, xử lý vụ việc. Bộ Y tế sẽ tiếp tục theo sát vụ việc và có các biện pháp xử lý tiếp theo đúng quy định của pháp luật khi có kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền.

Trịnh Quyết