Không ngừng phấn đấu để xứng đáng là người đại biểu của nhân dân

Ngày đăng : 14:21, 21/05/2021

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Thiếu tướng Trần Đức Thuận, Phó Viện trưởng VKSQS trung ương đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại Đơn vị bầu cử số 2, gồm 6 huyện, thị khu vực Tây Bắc của tỉnh Nghệ An. Các buổi tiếp xúc được tổ chức trực tiếp (trong đợt đầu) và trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng chống Covid 19 hiện nay.

Đồng chí Trần Đức Thuận được Bộ Quốc phòng và Uỷ ban Thường vụ Quốc hội giới thiệu ứng cử đại biệu Quốc hội khóa XV, theo cơ cấu đại biểu chuyên trách ở trung ương và được Hôi đồng bầu cử Quốc gia, Uỷ ban cầu cử tỉnh Nghệ An, giới thiêu bầu cử tại đơn vị Bầu cử số 2 gồm các huyện Quế Phong, Qùy Châu, Qùy Hợp, Nghĩa Đàn, Tân Kỳ và Thị xã Thái Hòa.

Theo quy định của Hôi đồng bầu cử Quốc gia, thời gian vân động bầu cử của ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiêm kỳ 2021- 2026, được tiến hành từ ngày 28/4/2021 đến 22 giờ ngày 22/5/2021. Tiếp xúc cử tri là hình thức quan trọng, ứng cử đại biểu phải thể hiên trước cử tri về nhiều vấn đề như: cử chỉ, thái độ, tác phong, kỹ năng diễn đạt, kỹ năng trả lời; nhân thức về Quốc hôi, Hôi đồng nhân dân; về địa lý, văn hóa, tình hình phát triển kinh tế, văn hóa xã hôi, quốc phòng an ninh của địa phương; chương trình hành động của mình như thế nào nếu được trúng cử...

Để thực hiện được những vấn đề nêu trên, đồng chí  đã dành thời gian xây dựng chương trình hành động của mình. Qua đó đã tổng hợp lại những việc mà người ứng cử đại biểu Quốc hội phải làm.

Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với nguời ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kì 2021-2026

 Do tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, việc tiếp xúc cử tri ở huyện Tân Kỳ và huyên Nghĩa Đàn được thực hiện bằng hình thức trực tiếp, còn 04 huyện, thị còn lại vận dụng hình thức tiếp xúc trực tuyến nhằm thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch (5K).

Qua các buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá: Chương trình hành động của các ứng cử rất sâu sắc, có tính khả thi, thể hiện trách nhiệm cao nếu trúng cử đại biểu Quốc hội. Cử tri mong rằng nếu trúng cử các đại biểu sẽ thực hiên nghiêm chương trình hành đông của mình, thường xuyên tiếp xúc với cử tri để nắm bắt tâm tư nguyên vọng của cử tri và nhân dân, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh và trong cuộc sống. Qua đó kịp thời phản ánh với Quốc hội và cơ quan hữu quan có biện pháp hiệu quả để giải quyết.

Qua các hội nghị tiếp xúc, cử tri có nhiều kiến nghị, nổi bật như : Cần nghiên cứu để bổ sung chính sách, chế độ hợp lý với người có công, người cao tuổi, các cán bộ cấp xã; quan tâm đến nơi sinh hoạt cộng đồng của nhân dân; hỗ trợ có hiệu quả cho người nông dân; cần có hướng dẫn cụ thể trong giải quyết chế độ cho quân nhân phục viên, xuất ngũ, nghiên cứu tăng tiền phụ cấp chi trả cho quân nhân thực hiện nghĩa vụ hàng tháng; cần có biện pháp để khắc phục hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường ở nhiều khu vực; mong muốn sau khi các đại biểu trúng cử sẽ thường xuyên tiếp xúc để lắng nghe, nắm bắt nguyện vọng của nhân dân...

Tại các buổi tiếp xúc, Thiếu tướng Nguyễn Đức Thuận, Phó VT VKSQS trung ương cho rằng ý kiến của chỉ tri nêu lên là chính đáng, cần phải nghiên cứu một cách nghiêm túc để kiến nghị với Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Thuận cũng đánh giá chương trình vận động bầu cử là cơ hôi tốt để đồng chí tiếp xúc với người dân miền núi Tây Bắc của tỉnh Nghệ An, được trình bày về nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao cho, đồng chí hy vọng được đóng góp sức lực và trí tuệ của bản thân cho tổ quốc và nhân dân, cho quân đôi và cho đồng bào quê hương mình.

Môt số hình hành tiếp xúc cử tri:

 

 

 

Thiếu tướng Trần Đức Thuận, Phó Viện trưởng VKSQS trung