Becamex IDC phát động Tết trồng cây nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày đăng : 13:10, 18/05/2021

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 18-5, nhân dịp kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021), Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC) tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thành phố mới Bình Dương, Khu công nghiệp Mỹ Phước, Khu công nghiệp và Đô thị Bàu Bàng.

Lãnh đạo các đơn vị phát động lễ trồng cây

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; Nguyễn Văn Hùng Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC; Hồ Trúc Thanh – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Dương; Võ Chí Thành – Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một;​ Trần Bảo Lâm – Phó bí thư thường trực tỉnh đoàn Bình Dương; Nguyễn Trọng Ân – Chủ tịch UBND Thị xã Bến Cát; Nguyễn Văn Thương - Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng; cùng các đồng chí Lãnh đạo Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Những năm qua, bảo vệ môi trường là vấn đề luôn được lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Dương quan tâm đặc biệt, trong đó chương trình trồng cây xanh là chương trình quan trọng hàng đầu, được tỉnh duy trì thường xuyên trong nhiều năm qua với hàng triệu cây xanh đã được trồng tại các khu đô thi, khu công nghiệp và khu dân cư ở khắp nơi trong tỉnh. Tạo bộ mặt đô thị của tỉnh ngày càng văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, thân thiện môi trường; giáo dục nâng cao được nhận thức của cộng đồng về tác dụng của việc trồng cây xanh, sự nghiệp trồng cây, trồng rừng do Bác Hồ phát động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Trúc phát biểu phát động tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Hoàn Vũ, Phó Tổng giám đốc Becamex IDC cho biết: Là nhà phát triển hạ tầng KCN và KĐT, Tổng Công ty Becamex IDC luôn xác định bảo vệ môi trường, trong đó việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau. Hiện tại Becamex IDC đã chuẩn bị tum bầu và ươm dưỡng hơn 200.000 ngàn cây xanh các loại để chuẩn bị cho kế hoạch trồng trong năm 2021, sẵn sàng cung cấp cho các địa phương, các đơn vị trên địa bàn tỉnh khi có nhu cầu. Dự kiến năm 2021 Becamex IDC trồng 80.000 cây xanh và 100.000m2 bông hoa các loại. 

Bên cạnh đó, tại Tổng Công ty Becamex IDC, việc quản lý hệ thống nước thải, cơ sở hạ tầng kỹ thuật tại các khu công nghiệp, đô thị, dân cư và tái định cư do Becamex IDC làm chủ đầu tư đều đạt các tiêu chuẩn ISO 14001:2015; ISO 9001:2015. Với hệ sinh thái lấy con người làm trọng tâm, bảo vệ môi trường, xây dựng khu công nghiệp, đô thị xanh-sạch-đẹp thì việc trồng cây là hoạt động diễn ra thường xuyên tại Becamex IDC. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương phải gắn sự phát triển công nghiệp, đô thị với công tác bảo vệ môi trường, trong những năm qua Becamex IDC đã trồng hơn 1,5 triệu cây các loại trên toàn tỉnh. Riêng năm 2020 Becamex đã trồng 50.000 cây xanh tại các dự án, 50.000 m2 bông hoa các loại. 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao những đóng góp của Tổng Công ty Becamex IDC trong hoạt động bảo vệ môi trường, từ xử lý nước xả thải đến phong trào trồng cây xanh đều được quản lý theo tiêu chuẩn chất lượng. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh chỉ đạo: Việc triển khai các chương trình trồng cây xanh trên toàn tỉnh Bình Dương được xem là một trong những phần việc quan trọng trong quá trình xây dựng thành phố thông minh Bình Dương, vừa văn minh hiện đại vừa thân thiện với môi trường theo đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. Đề nghị UBND Thành phố Thủ Dầu Một và UBND các huyện thị phối hợp với Đoàn TNCS HCM tỉnh Bình Dương xây dựng kế hoạch trồng đến từng địa bàn cơ sở. Phải phát động được phong trào để tạo sự lan tỏa, hưởng ứng cao của quần chúng nhân dân, trong đó tôi đặc biệt quan tâm đến vai trò của đoàn thanh niên, đề nghị tỉnh đoàn tích cực xây dựng chương trình phát động, triển khai rộng rãi đến các huyện thị, xã phường, khu phố...

Sau buổi lễ phát động tại Thành phố mới Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC sẽ tiếp tục triển khai trồng cây tại Khu công nghiệp - Đô thị Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát và Khu công nghiệp - Đô thị Bàu Bàng, Huyện Bàu Bàng góp phần để phong trào trồng cậy xanh lan tỏa rộng rãi đến các khu vực trong tỉnh.

Lê Cúc