Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí và các ứng cử viên tiếp xúc cử tri TP Hồ Chí Minh

Ngày đăng : 10:51, 14/05/2021

Kiemsat.vn - Về công tác phòng chống tham nhũng, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí khẳng định đây là nhiệm vụ hàng đầu của Đảng và của cả hệ thống chính trị, trong đó có chức năng của từng ngành, địa phương.

Tổ ứng cử viên ĐBQH khóa XV, đơn vị bầu cử số 3, TP HCM tiếp xúc cử tri tại quận 11. 

Ngày 13/5, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cùng các ứng cử viên Đại biểu quốc hội (ĐBQH) tiếp tục tham dự Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại quận 8 và quận 11, đơn vị bầu cử số 3, TP HCM.

Hội nghị được thực hiện bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến từ trụ sở UBND quận 8, UBND quận 11. Dù là phiên tiếp xúc bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19, nhưng tại các điểm cầu có đầy đủ cử tri các phường tham gia.

Đơn vị bầu cử số 3, TP Hồ Chí Minh có 5 ứng cử viên, bao gồm các đồng chí: Lê Minh Trí -  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao; Lê Thanh Phong – Thành ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND TP HCM; Nguyễn Tri Thức – Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Y tế, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM; Trần Kim Tuyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề TP HCM; Trịnh Trí Cường – Tổng giám đốc công ty CP Đại Đồng Tiến.

Tại hội nghị, các cử tri đã nghe Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 8, quận 11 báo cáo tóm tắt tiểu sử của từng người ứng cử và chương trình hành động của các ứng cử viên. Các ứng cử viên khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ gắn bó mật thiết, thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, làm "cầu nối" để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với Quốc hội và các cơ quan của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, tiếp nhận, phối hợp giải quyết những đề xuất, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của nhân dân; có điều kiện để gặp gỡ, trao đổi, thăm hỏi, động viên, nắm bắt tình hình nhân dân nhiều hơn; kịp thời báo cáo tới cử tri về tình hình đất nước, về chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước.

Cử tri nêu ý kiến, gửi gắm nhiều vấn đề đến các ứng cử viên ĐBQH khóa XV

Sau khi nghe các ứng cử viên đại biểu Quốc hội trình bày chương trình hành động, các cử tri quận 8, quận 11 đã nhất trí, đề cao chương trình hành động của các ứng cử viên, thể hiện được sự gần gũi thiết thực với cuộc sống nhân dân. Cử tri mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử thì với vai trò, trách nhiệm mình, cùng với Quốc hội khi xây dựng, ban hành luật có tính khả thi, phù hợp với thực tiễn; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng và các vấn đề đầu tư công; phòng chống tham nhũng; y tế; giáo dục…

Một số cử tri quận 8 nêu ý kiến, cho rằng chính sách đối với cán bộ không chuyên trách làm việc ở các cơ quan nhà nước, UBND phường, xã hiện nay rất thấp, khó yên tâm công tác. Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu, xem lại chính sách, chế độ tiền lương, phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách phường, xã, thị trấn, tạo động lực làm việc...Sau khi nghe các ứng cử viên đại biểu Quốc hội trình bày chương trình hành động, các cử tri quận 8, quận 11 đã nhất trí, đề cao chương trình hành động của các ứng cử viên, thể hiện được sự gần gũi thiết thực với cuộc sống nhân dân. Cử tri mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử thì với vai trò, trách nhiệm mình, cùng với Quốc hội khi xây dựng, ban hành luật có tính khả thi, phù hợp với thực tiễn; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng và các vấn đề đầu tư công; phòng chống tham nhũng; y tế; giáo dục…

Bên cạnh đó, cử tri quận 11 nêu một số vấn đề liên quan đến việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua. Cử tri đề nghị cần xử lý nghiêm minh cá nhân, tập thể tổ chức đưa người vượt biên làm ảnh hưởng đến tình hình dịch bệnh.

Tại Hội nghị, cử tri bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, trí tuệ của các đại biểu Quốc hội, đồng thời mong các đại biểu có tiếng nói trên nghị trường nhằm giảm bớt sự bức xúc trong dư luận về những tiêu cực trong xã hội; giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; quan tâm đến đạo đức xã hội, trong đó chú trọng giáo dục đạo đức trong học đường; vấn đề chế độ chính sách, cơ chế thu hút nhân tài...

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Sau khi lắng nghe ý kiến phát biểu của cử tri, các ứng cử viên lần lượt trao đổi, giải đáp những thắc mắc và tiếp thu đầy đủ những ý kiến đóng góp, gửi gắm của cử tri đến các ứng cử viên ĐBQH.

Thay mặt tổ ứng cử viên đơn vị bầu cử số 3, TP Hồ Chí Minh, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí phát biểu trân trọng cảm ơn cử tri đã dành thời gian đến tham dự, lắng nghe ý kiến tạo điều kiện cho các ứng cử viên hoàn thành nhiệm vụ của mình. Viện trưởng Lê Minh Trí cũng đề cập đến những vấn đề nổi bật được cử tri quan tâm, như: nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát tối cao và công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm tham nhũng, chức vụ; về xây dựng chính sách, chế độ đối với cán bộ không chuyên trách ở các đô thị lớn; về công tác phòng chống dịch COVID-19 và việc nâng cao ý thức của từng cá nhân trong việc phòng, chống đại dịch...Sau khi lắng nghe ý kiến phát biểu của cử tri, các ứng cử viên lần lượt trao đổi, giải đáp những thắc mắc và tiếp thu đầy đủ những ý kiến đóng góp, gửi gắm của cử tri đến các ứng cử viên ĐBQH.

 

 Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

báo bvpl