Tuổi trẻ VKSQS Quân khu 4 tự hào tiếp bước truyền thống

Ngày đăng : 14:44, 12/05/2021

(Kiemsat.vn) - 60 năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Quân đội ngành Kiểm sát quân sự nói chung và VKSQS Quân khu 4 nói riêng đã có sự trưởng thành về mọi mặt.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, VKSQS Quân khu đã cùng các cơ quan bảo vệ pháp luật trên địa bàn đấu tranh ngăn chặn và phòng ngừa có hiệu quả nhiều loại tội phạm nguy hiểm xẩy ra trên địa bàn; góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật quân đội cho cán bộ, chiến sỹ; đảm bảo cho Lực lượng vũ trang Quân khu 4 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Kiểm sát viên Viện KSQS Quân khu 4 trao đổi nghiệp vụ kiểm sát cho đội ngũ cán bộ trẻ

Quá trình xây dựng và trưởng thành mặc dù chức năng nhiệm vụ có sự điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu cách mạng của đất nước trong từng giai đoạn; tổ chức biên chế có sự biến động nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, dám hi sinh thế hệ cán bộ, nhân viên VKSQS Quân khu 4 đã phấn đấu hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ góp phần xây dựng ngành ngày càng vững mạnh. Trước yêu cầu ngày càng cáo của công cuộc cải cách tư pháp, lãnh đạo, chỉ huy VKSQS Quân khu 4 đã thường xuyên quan tâm, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ nhất là phát triển đội ngũ cán bộ trẻ về mọi mặt, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. Đến nay số lượng cán bộ trẻ trong ngành chiếm hơn 90%, 100% số cán bộ có trình độ Cử nhân Luật trở lên, trong đó gần 50% có trình độ cán bộ là Thạc sỹ Luật (dẫn đầu về chất lượng cán bộ trong khối cơ quan tư pháp Quân khu 4). Tình trạng thiếu lực lượng cán bộ trẻ dự nguồn các chức danh tư pháp đã dược khắc phục so với các giai đoạn trước. Trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên là 100%, trong đó có gần 30% đã qua đào tạo Cao cấp lý luận chính trị; 100% cán bộ, nhân viên có lập trường chính trị vững vàng; phẩm chất đạo đức tốt; năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp của Đảng và Nhà nước.

Tuổi trẻ Viện kiểm sát quân sự Quân khu 4 hôm nay đã nhận thức được nhiệm vụ, vai trò của mình trong thời đại mới, nhiều đồng chí đã phát huy năng lực của bản thân qua việc tự nghiên cứu, học hỏi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ nhằm vận dụng vào công tác thực tiễn, cố gắng tự học tập để nâng cao trình độ nghiệp vụ, rèn luyện bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp. Các vụ án được phân công đều giải quyết đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tình trạng oan sai, bỏ lọt tội phạm; truy tố đúng người, đúng tội; chất lượng kiểm sát điều tra và kỹ năng tranh tụng tại phiên tòa được nâng cao. Lực lượng cán bộ trẻ cũng đã có hàng trăm tin, bài viết, chuyên đề khoa học được đăng trên các báo, tạp chí của Ngành.

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong những năm qua với tinh thần “đâu cần thanh niên có”, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Cục Chính trị Quân khu, tuổi trẻ VKSQS Quân khu 4 đã triển khai, hưởng ứng tham gia có hiệu quả các hoạt động thanh niên. Tích cực phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh nơi đóng quân tham gia nhiều hoạt động xã hội, công tác tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa như: “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”; xây dựng môi trường văn hóa và cảnh quan đơn vị chính quy xanh - sạch - đẹp; tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị; xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền giáo dục pháp luật…

Kiểm sát khám nghiệm hiện trường

Với những thành tích đạt được trong 60 năm qua, VKSQS Quân khu 4 đã được Viện trưởng VKSND tối cao nhiều lần tặng tặng cờ thi đua, Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu, Cục chính trị nhiều lần tặng danh hiệu đơn vị Quyết thắng, bằng khen vầ giấy khen. Đây chính là tiền đề, động lực, tiêu chí để thế hệ trẻ quyết tâm thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ của mình trong thời gian tới, phấn đấu vừa phát huy tốt truyền thống vẻ vang vừa đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp của Đảng, Nhà nước và của ngành Kiểm sát đề ra. Muốn làm được điều đó, đội ngũ cán bộ trẻ phải giữ gìn và phát huy truyền thống của ngành KSQS, truyền thống vẻ vang của LLVT Quân khu 4 anh hùng mà các thế hệ cha anh đã dày công vun đắp.

Nguyễn Thế Tùng - Viện trưởng VKSQS khu vực 43