Tây Hòa (Phú Yên): Khởi tố, bắt giam kẻ dùng xăng đốt nhà người tình

Ngày đăng : 10:10, 04/05/2021

(Kiemsat.vn) - VKSND huyện Tây Hòa (Phú Yên) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an cùng cấp đối với Nguyễn Chí Minh (SN 1988, trú tại thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) về tội Hủy hoại tài sản.

Theo hồ sơ, Nguyễn Chí Minh và chị NTLK (trú tại Hội Cư, xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa) có quan hệ tình cảm với nhau. Gần đây, Minh đi làm thuê ở TP Hồ Chí Minh dùng điện thoại để liên lạc nhưng chị K không trả lời nên Minh về Phú Yên. Khoảng 08h30 ngày 13/4/2021, Minh thuê người chạy xe thồ chở đến cây xăng xã Hòa Tân Tây mua 300.000 đồng xăng RON 95 (khoảng 15,5 lít) đựng trong can nhựa rồi đem đến nhà chị K đe dọa đốt nhà.

Hiện trạng ngôi nhà sau khi bị đốt

Kết quả định giá xác định thiệt hại của một số tài sản (đồ dùng trong nhà) là 34.429.000đ; ngôi nhà và một số tài sản khác đang điều tra nguồn gốc, giá trị để trưng cầu định giá...Sau đó, Minh đổ xăng vào nhà rồi bật lửa đốt làm thiệt hại toàn bộ đồ dùng trong nhà và xe môtô hiệu Sirius của chị K. Chị K kêu gọi mọi người đến dập lửa và báo Công an xã Hòa Tân Tây.

Xét hành vi của Nguyễn Chí Minh dùng xăng là chất nguy hiểm về cháy, nổ để đốt nhà chị K, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự, trị an của địa phương nên Viện kiểm sát đã quyết định phê chuẩn các lệnh, quyết định của Cơ quan Cảnh sát điều tra, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Chí Minh để điều tra, xử lý.

Giang Hà - Kim Anh