Becamex IDC được vinh danh đứng đầu bảng xếp hạng doanh nghiệp BĐS công nghiệp uy tín nhất năm 2021

Ngày đăng : 17:32, 27/04/2021

(Kiemsat.vn) - Với định hướng kinh doanh bài bản cùng chiến lược hoạt động khoa học Becamex IDC được Vietnam Report và các đối tác truyền thông đánh giá, vinh danh đứng đầu bảng xếp hạng “Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất năm 2021”. Đây là kết quả của quá trình liên tục đổi mới, sáng tạo để kiến tạo nên những giá trị thịnh vượng và bền vững của Becamex IDC.

Chiều ngày 27 - 4, tại khách sạn Sheraton Hà Nội, Báo Vietnamnet phối hợp cùng Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức Lễ tôn vinh Top 10 Công ty Bất động sản công nghiệp uy tín nhất năm 2021. Theo đó, Tổng Công ty Becamex IDC vinh dự đứng đầu bảng xếp hạng, vị trí thứ hai được trao cho VSIP Group, thương hiệu liên doanh giữa Becamex IDC (Việt Nam) và Sembcorp (Singapore).

PTGĐ Becamex IDC Nguyễn Văn Thanh Huy nhận Cúp và Giấy chứng nhận từ Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Phan Tâm và ông Vũ Đăng Vinh - Tổng giám đốc Vietnam Report.

Top 10 Công ty Bất động sản công nghiệp uy tín nhất được Vietnam Report và các đối tác truyền thông đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí quan trọng gồm: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về doanh nghiệp trên các kênh truyền thông có sức ảnh hưởng cao; Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 2 và 3 năm 2021.

Kết quả đứng đầu Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bất động sản công nghiệp uy tín nhất năm 2021 là sự nỗ lực không ngừng của Tổng công ty Becamex IDC trong bối cảnh thị trường bất động sản công nghiệp năm 2020 gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên Becamex IDC không những hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh đề ra, trong những năm qua Becamex IDC còn đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, chăm lo sức khỏe các Bà mẹ VNAH, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, nhà ở xã hội cho công nhân... Đặc biệt, trong thời gian khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Becamex IDC đã hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cùng nhà đầu tư, người lao động thông qua chính sách miễn giảm phí quản lý, phí thuê nhà trọ dành cho công nhân tại các khu công nghiệp.

Giá trị cốt lõi làm nên uy tín thương hiệu Becamex IDC là chiến lược phát triển khu công nghiệp gắn liền với khu đô thị, thương mại dịch vụ, nhà ở xã hội, khu tái định cư, bao quanh là hệ sinh thái giao thông, y tế, giáo dục chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lớp xã hội. Đây là mô hình phát triển hệ sinh thái toàn diện phục vụ cho việc phát triển các khu công nghiệp, là điểm khác biệt, tạo ra giá trị gia tăng tốt nhất cho nhà đầu tư và người dân toàn khu vực. Với triết lý xuyên suốt, “lấy con người làm trọng tâm cho mọi chiến lược” Becamex IDC luôn coi mỗi người dân là một “nhà đầu tư” trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, mỗi nhà đầu tư là “một người dân” trong công tác thu hút và xúc tiến thương mại. Từ đó xác định trọng trách, xây dựng hệ sinh thái hoàn thiện, bền vững, lấy con người làm trung tâm, mọi tầng lớp sẽ tìm được cuộc sống tốt đẹp riêng, người dân “an cư lạc nghiệp”, yên tâm xây dựng cuộc sống bền vững.

Nổi bật là Bình Dương - địa phương triển khai rất thành công đề án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân mà nhiều tỉnh thành đã đến chia sẻ kinh nghiệm. Ở đây Becamex IDC là doanh nghiệp tiên phong, đi đầu trong việc phát triển nhà ở xã hội, đây là thành tố quan trọng trong hệ sinh thái xung quanh các KCN, khu đô thị của Becamex IDC. Đề án nhà ở xã hội Becamex với quy mô ban đầu 120.000 căn, phục vụ nhu cầu an cư của hơn 300.000 người. Cùng với đó Becamex IDC còn được biết đến là nhà phát triển hạ tầng giao thông hàng đầu Việt Nam. Tại địa bàn Bình Dương, Becamex IDC đã tập trung triển khai các dự án giao thông kết nối các KCN, khu đô thị, kết nối Bình Dương với các tỉnh, thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Được biết đến với thế mạnh vượt trội về quy hoạch hạ tầng bài bản, thành công từ mô hình công nghiệp – dịch vụ và đô thị do Becamex IDC đầu tư có sức lan tỏa, tạo động lực và khích lệ nhiều thành phần kinh tế tham gia phát triển hạ tầng KCN. Becamex IDC đã và đang xúc tiến hợp tác chiến lược với các đối tác lớn trong và ngoài nước, từ đó vận dụng được kinh nghiệm và khả năng của các bên để cùng phát triển, như: Hợp tác với tập đoàn Sembcorp (Singapore) trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư nước ngoài; Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) để thúc đẩy phát triển đô thị - dịch vụ; Tập đoàn NTT (Nhật Bản) trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông; Quỹ đầu tư Warburg Pincus (Hoa Kỳ) nhằm triển khai các mô hình mới về logistics và thương mại điện tử xuyên biên giới,…

Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2021, Nguồn: Vietnam Report

Vừa qua, Becamex IDC đã triển khai xây dựng chỉ số đánh giá hiệu suất KPI để áp dụng chính thức cho toàn Tổng công ty; xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo; triển khai xây dựng 100% số hóa toàn hệ thống, hoàn thành xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001-2015; triển khai xây dựng hoàn thiện hạ tầng các KCN,…Đồng thời, Becamex IDC tiếp tục cập nhật và nâng cấp hệ sinh thái mới nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ kinh tế số và cách mạng công nghiệp 4.0, tiếp tục đồng hành với tỉnh Bình Dương triển khai đề án Thành phố thông minh; Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương; phát triển dịch vụ chất lượng cao tại Thành phố mới, trong đó đẩy mạnh phát triển dịch vụ, thương mại; phát triển hệ thống logistics thông minh; mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều đối tác uy tín, các thành phố phát triển trên thế giới để xúc tiến hình thành KCN Khoa học Công nghệ đầu tiên tại Bình Dương vừa thu hút đầu tư các lĩnh vực có hàm lượng khoa học công nghệ cao vừa tạo ra giá trị gia tăng mới, thúc đẩy các KCN truyền thống phát triển.

Bên cạnh đó, Becamex IDC còn chú trọng đến đầu tư giáo dục, xem đây là hoạt động mũi nhọn, vừa hưởng ứng chủ trương xã hội hóa giáo dục của Nhà nước, vừa tự chủ được nguồn nhân lực phục vụ cho nhu cầu phát triển công nghiệp, dịch vụ, đô thị ngày càng lớn mạnh, xây dựng những đề án cụ thể nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Becamex IDC đã đầu tư hệ thống giáo dục toàn diện nhiều cấp, từ mầm non đến bậc đại học, tiêu biểu là việc xây dựng và vận hành trường ĐH Quốc tế Miền Đông (EIU) với chất lượng giáo dục đạt chuẩn quốc tế, các công trình như Vườn ươm doanh nghiệp Becamex, Phòng lab về công nghiệp 4.0, Hệ thống thư viện mở của ĐH Quốc tế Miền Đông, Fablab, Techlab, là những nền tảng ban đầu kiến tạo nên một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo cho Bình Dương. Ngoài ra, lĩnh vực y tế, các hoạt động văn hóa thể thao từ phong trào đến thể thao thành tích được Becamex IDC quan tâm với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa,...

Với những định hướng kinh doanh bài bản cùng chiến lược hoạt động khoa học nêu trên là cơ sở quan trọng để Vietnam Report và các đối tác truyền thông đánh giá, vinh danh Becamex IDC đứng đầu bảng xếp hạng “Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất năm 2021”. Đây là kết quả của quá trình liên tục đổi mới, sáng tạo để kiến tạo nên những giá trị thịnh vượng và bền vững của Becamex IDC, khẳng định những đóng góp to lớn mà đơn vị này đã, đang và sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, khu vực và cả nước.

Lê Cúc