Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội gặp mặt, đối thoại với thanh niên

Ngày đăng : 16:54, 25/03/2021

(Kiemsat.vn) - Ngày 25/3, VKSND cấp cao tại Hà Nội tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên trong đơn vị nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021). Đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Toàn cảnh buổi gặp mặt, đối thoại

Đây là dịp để Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND cấp cao tại Hà Nội nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của công chức trẻ trong công tác cũng như trong cuộc sống để có chương trình, kế hoạch, định hướng giáo dục về tư tưởng, đạo đức, lối sống, chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, tạo điều kiện cho công chức trẻ phát huy năng lực, sở trường, đóng góp, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Ngành.

Phần giao lưu giữa các công chức trẻ với Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND cấp cao tại Hà Nội được diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, cởi mở với hoạt động đối thoại, thảo luận nhiều vấn đề mà các công chức trẻ quan tâm cũng như những khó khăn, vướng mắc của cá nhân, đơn vị mình. 

Một tiết mục văn nghệ do Đoàn thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội biểu diễn

Đoàn thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội trực thuộc Đoàn thanh niên VKSND tối cao, có 5 Chi đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số gần 80 đoàn viên. Công tác rèn luyện chính trị trong đoàn viên thanh niên thời gian qua được thực hiện thường xuyên và đạt kết quả tốt, các đoàn viên đều có ý thức giác ngộ chính trị, không có quan điểm, tư tưởng lệch lạc, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, nêu cao tinh thần đoàn kết, hăng hái, nhiệt tình cùng đồng chí, đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm 2020, các công chức là đoàn viên của VKSND cấp cao tại Hà Nội đã tham gia giúp việc cho Kiểm sát viên nghiên cứu 1354 vụ án phúc thẩm, giám đốc thẩm các loại. Kết thúc năm 2020, có 28 đoàn viên được đề nghị công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cùng với đó, các đoàn viên thanh niên đã hưởng ứng, tham gia các hoạt động đoàn do Đoàn cấp trên phát động; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng…

Đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội đánh giá, việc tổ chức buổi gặp mặt công chức trẻ đang công tác tại đơn vị là một hoạt động rất ý nghĩa, hoạt động này cần được tiếp tục duy trì trong thời gian tới.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội đã trực tiếp giải đáp những câu hỏi, vấn đề mà đoàn viên đặt ra, và tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ trên từng lĩnh vực.

Đồng chí Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội Nguyễn Quang Thành cũng mong rằng, cùng với những kết quả đạt được, với sức trẻ và khát vọng, thời gian tới thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội sẽ hoạt động hiệu quả, đạt nhiều thành tích nổi bật hơn, từ đó góp phần vào thành tích chung của cơ quan, đơn vị.

Thùy Linh