Becamex IDC đứng đầu Bảng xếp hạng Top 10 Công ty BĐS công nghiệp uy tín năm 2021

Ngày đăng : 14:46, 24/03/2021

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, ngày 19-3, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản năm 2021. Trong đó, Tổng công ty Becamex IDC lọt Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2021.

Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2021, Nguồn: Vietnam Report

Để có được kết quả đó là sự nỗ lực không ngừng của Tổng công ty Becamex IDC trong thời buổi thị trường bất động sản năm 2020 gặp nhiều khó khăn, đầy biến động với nhiều màu xám khi hầu hết các loại hình bất động sản đều chịu tác động tiêu cực của dịch Covid-19. Tuy vậy, Becamex IDC đã hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Theo đó, ước tổng doanh thu thực hiện hơn 3.433 tỷ đồng, đạt 103,1% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế ước thực hiện gần 700 tỷ đồng, đạt 111,7% kế hoạch. Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản được Vietnam Report đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính gồm: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 2 và 3 năm 2021.

Những năm qua, Becamex IDC đã rất thành công trong quá trình phát triển các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các tỉnh khác. Một minh chứng hiệu quả của KCN do Becamex IDC đầu tư là KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng) được thành lập năm 2007. Sự phát triển của KCN đã giúp huyện thay đổi cơ cấu kinh tế với công nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Theo UBND huyện Bàu Bàng, tính đến nay, huyện thu hút 1.079 dự án, trong đó có 883 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký 30.500 tỷ đồng và 196 dự án FDI với vốn đầu tư hơn 3,5 tỷ USD. Nguồn vốn FDI này chủ yếu đầu tư vào KCN Bàu Bàng, trong đó có nhiều dự án lớn như: Công ty Polytex Far Eastern Việt Nam đầu tư chuỗi liên hợp hóa sợi – dệt – nhuộm với vốn hơn 274 triệu USD; Công ty TNHH KyungBang Việt Nam đầu tư hơn 179 triệu USD sản xuất các loại sợi và vải; Công ty TNHH Nội thất Lacouer Craft Việt Nam đầu tư hơn 98 triệu USD sản xuất đồ nội thất, trang trí nội thất, ghế sofa; Công ty TNHH Singtex Việt Nam đầu tư 50 triệu USD nhằm sản xuất các loại vải; Tập đoàn Kolon đầu tư 140 triệu USD để sản xuất sợi lốp polyester…

Thành công từ các KCN do Becamex IDC đầu tư tại Bình Dương có sức lan tỏa, tạo động lực và khích lệ cho các thành phần kinh tế tham gia phát triển hạ tầng KCN tại Bình Dương. Nhờ vậy đến nay, tỉnh Bình Dương đã có 29 KCN với diện tích hơn 12.670,5 ha, trong đó có 27 KCN đã đi vào hoạt động, tỷ lệ cho thuê đất đạt 87,4%. Đến nay, các KCN của tỉnh đã thu hút 2.926 dự án, trong đó có 654 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 72.498 tỷ đồng và 2.272 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký gần 24 tỷ USD, chiếm gần 69% trên tổng nguồn vốn hơn 35,4 tỷ USD vốn FDI đầu tư vào tỉnh.

Một góc KCN Việt Nam – Singapore 1 do Becamex IDC liên doanh đối tác Singapore xây dựng.

Bên cạnh đó, Becamex IDC hiện sở hữu đội ngũ nhân sự tiếp thị có trình độ ngoại ngữ tốt, và đội ngũ tiếp thị người bản xứ tại nhiều quốc gia trên tất cả các châu lục. Đội ngũ nhân lực marketing chất lượng cao này có thể tiếp cận được nhiều thị trường khác nhau, từ châu Á (Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản); đến châu Âu (Đức, Pháp, Italy, …), châu Mỹ (Mỹ, Canada). Ngoài ra, đội ngũ nhân sự Becamex IDC cũng rất chủ động tiếp cận với các cơ quan quốc tế, ngoại giao trong nước và quốc tế, nhằm đảm bảo được việc cung cấp và chuyển giao những thông tin cần thiết một cách nhanh chóng, kịp thời.

Năm 2021, Becamex IDC cho biết: Phấn đấu đạt tổng doanh thu 6.700 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.119 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu kinh doanh KCN đạt 2.500 tỷ đồng, doanh thu kinh doanh khu dân cư, đô thị 3.500 tỷ đồng, doanh thu khác 700 tỷ đồng. Đối với các dự án trọng điểm năm 2021, Becamex IDC sẽ triển khai xây dựng chỉ số đánh giá hiệu suất KPI để áp dụng chính thức cho toàn tổng công ty; xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo; triển khai xây dựng 100% số hóa toàn tổng công ty (hoàn thành xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001-2015); triển khai xây dựng hoàn thiện hạ tầng KCN Bàu Bàng mở rộng và KCN Cây Trường.

Ngoài ra, Becamex IDC sẽ tiếp tục hoàn thành hạ tầng các khu dân cư, đô thị tại các dự án thuộc tổng công ty; triển khai xây dựng các công trình đột phá tại TP Mới Bình Dương; triển khai kế hoạch kinh doanh và bán hàng thu hút nhà đầu tư lấp đầy TP Mới Bình Dương giai đoạn 2021-2025. Riêng trong quý I-2021, đơn vị sẽ thông xe toàn tuyến Tân Vạn – Mỹ Phước – Bàu Bàng; thông xe tuyến đường ĐT743 (từ Km00 đến Km10+860); hoàn thiện thủ tục để đấu thầu dự án quốc lộ 13 và dự án cải tạo cảnh quan chống ùn tắc giao thông (OM) trước 30-4-2021.

Đồng thời, tiếp tục đồng hành với tỉnh triển khai đề án Thành phố thông minh Bình Dương; phát triển dịch vụ chất lượng cao tại Thành phố mới, trong đó đẩy mạnh phát triển dịch vụ, thương mại; phát triển hệ thống logistics thông minh, hình thành khu công nghiệp KHCN.

Những kết quả kinh doanh trên là một trong số các cơ sở đánh giá quan trọng của Vietnam Report để chấm điểm và công bố Becamex IDC được lọt vào “Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2021”. Đây là kết quả mà Becamex IDC đã liên tục đổi mới, sáng tạo để kiến tạo nên những giá trị thịnh vượng và bền vững.

Lê Cúc