Bí thư Đoàn trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng 2021

Ngày đăng : 15:50, 17/03/2021

(Kiemsat.vn) - Mới đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã công bố danh sách cán bộ Đoàn tiêu biểu, xuất sắc được tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng 2021, một trong những giải thưởng cao quý nhất của Đoàn. Tiến sĩ Đinh Hoàng Quang, Bí thư Đoàn trường Đại học Kiểm sát Hà Nội là một trong 99 gương mặt xuất sắc nhất, vinh dự nhận giải thưởng cao quý này.

Giải thưởng Lý Tự Trọng là giải thưởng thường niên của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đối tượng được xét chọn là cán bộ đoàn tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao, tích cực trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Các cá nhân được xét chọn có độ tuổi không quá 35 tuổi, là người có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín và ảnh hưởng tốt trong đoàn viên, thanh niên; chủ động, sáng tạo trong công việc, có nhiều ý tưởng, sáng kiến ứng dụng hiệu quả, thiết thực với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, và học tập, lao động; cán bộ đoàn cấp cơ sở có bằng khen từ cấp tỉnh trở lên trong năm 2020.

Tiến sĩ Đinh Hoàng Quang là một trong ba cán bộ Đoàn xuất sắc của Đoàn khối Cơ quan Trung ương được vinh dự nhận giải thưởng.

Giải thưởng được trao nhằm động viên, cổ vũ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc, góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. Qua đó tạo động lực để đội ngũ cán bộ đoàn không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Một vinh dự đặc biệt đối với những cán bộ Đoàn được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021 là đúng dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021).

Nhiệt huyết, năng động, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao là những ấn tượng của bất kỳ ai có dịp làm việc, trao đổi với Tiến sĩ Đinh Hoàng Quang - Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Bí thư Đoàn thanh niên của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Trước khi vinh dự được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng cao quý, Bí thư Đoàn thanh niên của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã nhận được nhiều giải thưởng như danh hiệu “Lao động tiên tiến”, nhiều bằng khen, giấy khen của trường, bằng khen của Đoàn khối các Cơ quan trung ương có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Tiến sĩ Đinh Hoàng Quang là tác giả của sáng kiến Ứng dụng số hóa hồ sơ trong tổ chức Phiên tòa giả định

Trong nhiều năm qua, Tiến sĩ Đinh Hoàng Quang đã tổ chức và chỉ đạo nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc, mang đậm dấu ấn riêng của Đoàn trường Đại học Kiểm sát Hà Nội như: Chào Tân sinh viên các năm, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội khóa XVII, các cuộc thi Hùng biện, phiên tòa giả định, hoạt động chào mừng Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống trường Đại học Kiểm sát hà Nội (25/4/1970 – 25/4/2020), Mùa hè xanh tình nguyện...

Bí thư Đoàn trường Đại học Kiểm sát Hà Nội luôn gắn bó với các hoạt động của Đội Sinh viên tình nguyện Đại học Kiểm sát

Bên cạnh những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Tiến sĩ Đinh Hoàng Quang đã tham gia biên soạn nhiều tài liệu, giáo trình, nghiên cứu khoa học vô cùng có ích cho sinh viên..., là tác giả của những sáng kiến như Ứng dụng số hóa hồ sơ trong tổ chức Phiên tòa giả định, mô hình Biên soạn sách tham khảo “Hướng dẫn, chỉ dẫn Bộ luật tố tụng hình sự 2015”,... giúp Đoàn viên, sinh viên có một bước tiếp cận mới với việc nghiên cứu hồ sơ, ứng dụng công nghệ thông tin trong xét xử, để từ đó trau dồi, tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích phục vụ cho quá trình học tập và nghề nghiệp tương lai.

Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021 là một vinh dự đặc biệt và xứng đáng của Tiến sĩ Đinh Hoàng Quang

Với những thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đoàn trường, năm 2021 thầy Đinh Hoàng Quang vinh dự khi là một trong 99 cán bộ, đoàn viên xuất sắc được Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021. Đây là một vinh dự đặc biệt và xứng đáng của Tiến sĩ Đinh Hoàng Quang nói riêng và Đoàn khối Cơ quan Trung ương nói chung, là động lực để đội ngũ cán bộ đoàn không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Minh Tú