Nguyễn Hữu Cơ - Một Đoàn viên giàu lòng nhân ái của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VKSND tối cao

Ngày đăng : 09:42, 06/03/2021

(Kiemsat.vn) - Bất kể nắng mưa, Nguyễn Hữu Cơ cùng đồng nghiệp mỗi ngày đưa hàng trăm suất cơm mang theo tình cảm và trái tim yêu thương của những tấm lòng thơm thảo được trao tận tay những người bệnh nhân nghèo tại Viện Huyết học truyền máu TW.

Trước giấy báo trúng tuyển của Học viện Tài chính, Đại học Xây dựng và Đại học Kiểm sát, Cơ đã chọn cho mình màu áo xanh Kiểm sát. Suốt 4 năm học, Cơ luôn là một trong những sinh viên có nhiều thành tích trong học tập cũng như các hoạt động phong trào của Đoàn, của Hội sinh viên.

Chàng hotboy Nguyễn Hữu Cơ đã chọn cho mình màu áo xanh Kiểm sát

Nhớ lại về Nguyễn Hữu Cơ, Tiến sĩ Đinh Hoàng Quang, Bí thư Đoàn trường Đại học Kiểm sát chia sẻ: “Phong trào Đoàn và các hoạt động sinh viên tình nguyện của Đại học Kiểm sát luôn phát triển mạnh ngay từ khi trường được thành lập. Các bạn sinh viên các khoá tham gia hoạt động phong trào đều là những gương mặt xuất sắc cả trong học tập và phong trào, trong đó có sinh viên Nguyễn Hữu Cơ ”.

Nhận xét về Cơ, một đồng nghiệp trẻ cho biết, đây là một thanh niên giàu lòng nhân ái khi tham gia nhiều các hoạt động thiện nguyện khi có thời gian. Từ phát cơm cho các bệnh nhân nghèo hay tham gia hiến máu, chàng thanh niên Nguyễn Hữu Cơ không bao giờ ngại khó, ngại khổ mà luôn tươi cười, sẻ chia nỗi khó khăn với những bệnh nhân nghèo khắp nơi.

Chia sẻ khi tham gia hoạt động thiện nguyện, Nguyễn Hữu Cơ cho biết: "Ban đầu tôi lên ý tưởng kêu gọi bạn bè và người thân tham gia đóng góp mỗi người một chút để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học truyền máu TW thông qua hoạt động phát cơm, tôi không nghĩ hành động của mình lại được nhiều người hưởng ứng như vậy”.

Nguyễn Hữu Cơ  và nhóm thiện nguyện phát cơm tại Viện huyết học truyền máu Trung ương 

Để đảm bảo cho an toàn thực phẩm cũng như sức khoẻ của người bệnh, nhóm thiện nguyện của Cơ không trực tiếp nấu ăn mà nhờ nhà bếp của bệnh viện nấu cơm, sau đó các bạn đóng hộp rồi mang tận tay cho bệnh nhân và người nhà. “Làm từ thiện không phải để khoe mẽ hay thể hiện, chúng tôi làm để cảm thấy mình còn may mắn hơn rất nhiều mảnh đời ngoài kia”, hotboy Nguyễn Hữu Cơ chia sẻ.

Cuối năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên dù rất muốn nhưng nhóm thiện nguyện của Nguyễn Hữu Cơ vẫn bị hạn chế để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Rất may, gần đây, dịch bệnh đã được khống chế nên Nguyễn Hữu Cơ và các bạn đã có thể tiếp tục hành trình nhân ái của mình. “Ngoài công việc là một công chức của VKSND tối cao, tôi còn hỗ trợ gia đình trong ngành làm đẹp và có thu nhập riêng. Tôi sẽ trích một phần trong số đó để thực hiện nhiều dự án thiện nguyện hơn trong năm 2021 này”, chia tay chúng tôi, chàng hotboy Nguyễn Hữu Cơ chia sẻ. 

Minh Tú