VKSND thị xã Kinh Môn: Phê chuẩn quyết định khởi tố đối tượng xúc phạm lực lượng kiểm soát dịch

Ngày đăng : 17:04, 25/02/2021

(Kiemsat.vn) - Ngày 25/2, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Bá Mười (SN 1975, ở khu dân cư Tống Buồng, phường Thái Thịnh, thị xã Kinh Môn) về tội Chống người thi hành công vụ theo Điều 330 Bộ luật hình sự.

 

Vào khoảng 17 giờ ngày 18/2, Phạm Bá Mười đi qua chốt kiểm soát dịch tại đường vào khu dân cư Sơn Khê, phường Thái Thịnh, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã đề nghị dừng xe để kiểm tra giấy tờ tùy thân, khai báo y tế và lý do lưu thông qua chốt. Phạm Bá Mười khai báo là đi làm từ công ty về nhà. Tuy nhiên, qua kiểm tra, Mười không xuất trình được bất kỳ giấy tờ tùy thân nào chứng minh là công dân địa phương và công ty nơi làm việc.

Do không đủ điều kiện nên lực lượng làm nhiệm vụ không cho Mười đi qua chốt. Sau đó, Phạm Bá Mười đã trốn trạm kiểm soát để đi về nhà.

Đến 21 giờ cùng ngày, sau khi đã ăn tối và có uống rượu, do còn bức xúc vì không được lực lượng chức năng cho đi qua chốt, Phạm Bá Mười đã quay lại chốt kiểm soát y tế (lúc này Mười không đeo khẩu trang). Khi lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu đeo khẩu trang thì Mười đã gây rối, chửi bới, xúc phạm, đe dọa lực lượng chức năng và vứt các thiết bị của lực lượng kiểm soát dịch bệnh xuống đất.

Thùy Linh