Tạp chí Kiểm sát luôn “đem đến những gì mà bạn đọc cần” 

Ngày đăng : 13:30, 25/02/2021

(Kiemsat.vn) - Tạp chí Kiểm sát đã thực hiện phương châm “đem đến những gì mà bạn đọc cần chứ không phải cái mà Tòa soạn có”. Đó là nội dung trong thư gửi về Tòa soạn Tạp chí Kiểm sát của Kiểm sát viên Lê Thị Hồng Hạnh, VKSND thành phố Hà Nội nhân dịp Kỷ niệm 60 năm ngày Tạp chí Kiểm sát xuất bản ấn phẩm đầu tiên (26/02/1961 - 26/02/2021).

Là cộng tác viên của tạp chí tôi luôn theo dõi, luôn đón đọc trong suốt thời gian qua. Tôi luôn mong muốn Tạp chí Kiểm sát ngày càng phát triển để làm tốt hơn, hiệu quả hơn và chất lượng hơn công tác tuyên truyền, hoạt động thông tin khoa học do Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao giao.

Kiểm sát viên Lê Thị Hồng Hạnh, VKSND thành phố Hà Nội tâm sự:“Tôi trở thành bạn đọc, rồi sau đó là cộng tác viên của Tạp chí một cách hết sức tự nhiên và cũng là cái duyên đối với Tạp chí. Năm 2010, tôi được tuyển dụng vào ngành Kiểm sát. Là cán bộ mới vào nghề, công việc chuyên môn còn mới mẻ, bản thân thiếu kinh nghiệm nên tôi luôn cố gắng nghiên cứu văn bản pháp luật, học hỏi đồng nghiệp. Đặc biệt, tôi rất quan tâm đến những bài trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng công tác kiểm sát đăng trên tạp chí. Các bài viết này không những phục vụ việc học tập, nghiên cứu mà còn giúp tôi có được những kỹ năng, kinh nghiệm giải quyết kịp thời những vướng mắc, bất cập phát sinh trong thực tiễn. Với cá nhân tôi, Tạp chí Kiểm sát như một cẩm nang để độc giả, các cộng tác viên có thể cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

Nói về tạp chí, trong những năm gần đây, đồng chí đánh giá, Tạp chí Kiểm sát đã có những cải tiến rõ rệt về hình thức, chất lượng nội dung được nâng cao; các bài viết phong phú, đa dạng, đưa ra nhiều vấn đề liên quan đến xác định tội danh trong các vụ án, những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ; những quy định chưa thống nhất trong nhận thức áp dụng pháp luật và những sai sót, vi phạm trong hoạt động tố tụng.

Theo đồng chí, Tạp chí Kiểm sát đã thực hiện phương châm “đem đến những gì mà bạn đọc cần chứ không phải cái mà Tòa soạn có”, Tạp chí Kiểm sát đã tạo ra diễn đàn thu hút được những cộng tác viên, độc giả làm công tác thực tiễn, giảng dạy, nghiên cứu khoa học pháp lý và sinh viên thể hiện được trăn trở của mình; bày tỏ quan điểm, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu lý luận và thực tiễn áp dụng pháp luật.

Có thể nói, Tạp chí Kiểm sát đã giúp chúng tôi tháo gỡ rất nhiều khó khăn, vướng mắc trong nghiệp vụ công tác kiểm sát. Tạp chí Kiểm sát là tạp chí tốt cả về lý luận, thực tiễn, cả về chính trị, pháp lý; là môi trường tốt để đào tạo về kiến thức về luật pháp.

TCKS số 04/2021