Sôi nổi giải Việt dã chào mừng năm mới 2021 tỉnh Bình Dương

Ngày đăng : 15:06, 01/01/2021

(Kiemsat.vn) - Sáng 1-1, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng hơn 8.000 nguời dân tham gia giải Việt dã chào mừng năm mới - 2021, tại trung tâm thành phố mới tỉnh Bình Dương.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tham gia giải Việt dã 

Giải thưởng được tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, vận động đông đảo mọi lực lượng thường xuyên tập luyện thể dục và thi đấu thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng nhằm phục vụ tốt cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc”. Đồng thời tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau cho VĐV các tỉnh, thành trên toàn quốc và các chuyên gia nước ngoài.

Đây là giải Việt dã được tổ chức thường niên vào ngày đầu của năm mới Dương lịch tại Bình Dương, năm nay là lần thứ 22 liên tiếp giải được tổ chức. Năm nay, giải thưởng quy tụ số lượng vận động viên (VĐV) đăng ký tham dự với hơn 1.500 VĐV của 105 đơn vị đến từ 31 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Trong đó, hệ chuyên nghiệp có sự góp mặt của 300 VĐV gồm 200 VĐV nam và 100 VĐV nữ. Ở hệ phong trào, giải quy tụ hơn 8.000 VĐV thuộc khối đông hưởng ứng cùng 65 đội chạy tập thể theo đội hình.

Ngay sau Lễ khai mạc, lãnh đạo tỉnh cùng với các VĐV hệ khối đông hưởng ứng là người cao tuổi đã chạy hưởng ứng khai mạc giải. Ngay sau đó, giải đã diễn ra các nội dung tranh tài với các cự ly quen thuộc như: Nữ thiếu niên phong trào cự ly 3km, nam thiếu niên phong trào 4km, nữ thanh niên phong trào 4km, nam thanh niên phong trào 5km, nữ tuyển 5km, nam tuyển 10km.

Bên cạnh đó, hệ phong trào mở rộng cho tất cả mọi người cùng tham dự, tạo ra một không khí thể thao thật sự sôi động cho ngày đầu năm mới. Giải là “cuộc mở hàng” cho thể thao Việt Nam, đặc biệt là điền kinh, sau một năm khá ảm đạm do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Lê Cúc