Trận giao hữu tại Phú Thọ, ĐTQG Việt Nam và ĐT U22 Việt Nam bất phân thắng bại

Ngày đăng : 08:18, 28/12/2020

(Kiemsat.vn) - Chiều 27-12, Đội tuyển U22 Việt Nam tiếp tục có trận đấu ấn tượng khi cầm chân thành công Đội tuyển Quốc gia Việt Nam với tỷ số 2-2 ở màn tái đấu diễn ra trên sân vận động Việt Trì, Phú Thọ.

Lãnh đạo các đơn vị dự khán trận đấu

Tới dự khán trận đấu và động viên cầu thủ hai đội tuyển, về phía địa phương đăng cai tổ chức trận đấu có ông Bùi Minh Châu – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Phú Thọ, ông Hoàng Công Thủy – Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Phú Thọ, cùng các lãnh đạo, thường trực tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, các đồng chí nguyên là lãnh đạo thường trực tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh các thời kỳ; Về phía LĐBĐVN có ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN, ông Cao Văn Chóng – Phó chủ tịch LĐBĐVN, ông Lê Văn Thành – Phó chủ tịch LĐBĐVN, các Ủy viên BCH LĐBĐVN, Tổng thư ký Lê Hoài Anh và Ban Tổng thư ký LĐBĐVN; Về phía đại diện Nhà tài trợ chính của trận đấu có ông Hiroya Yokoyama –đại diện Công ty cổ phần Acecook Việt Nam, cùng đông đảo khán giả hâm mộ.

Ở trận tái đấu chiều ngày 27/12, ĐT Việt Nam tung ra sân đội hình mạnh nhất với những cái tên như: Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức, Tuấn Anh, Hùng Dũng… cùng trở lại đội hình xuất phát.

Giống như trận lượt đi, U22 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin trước các đàn anh. Đội bóng áo trắng giữ cự ly đội hình thấp, không ngần ngại chơi áp sát để hạn chế sức mạnh của ĐT Việt Nam. Nhưng thế trận này của U22 Việt Nam không được duy trì quá lâu.

Những pha tranh bóng quyết liệt trong trận đấu giữa ĐT QG Việt Nam (áo đỏ) và ĐT U22 Việt Nam

Với đẳng cấp vượt trội, ĐT Việt Nam chơi áp đảo, kiểm soát bóng lên đến 70%. Trong khoảng 25 phút đầu tiên, đội bóng áo đỏ tạo ra đến 4 cú dứt điểm về phía khung thành của Xuân Hoàng. Tuy nhiên, Hùng Dũng, Văn Thanh và Công Phượng đều không thể một lần làm rung mành lưới của U22 Việt Nam.

U22 chơi lép vế hoàn toàn, nhưng lại có bàn mở tỷ số, sau một pha bóng cố định ở phút 29. Tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành Tuấn Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh dứt điểm cận thành đưa U22 vượt lên.

Lợi thế của đội bóng áo trắng không duy trì được lâu. Ở phút 31, Công Đến phạm lỗi với Quang Hải trong vòng cấm. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà cho ĐT Việt Nam được hưởng quả penalty. Và trên chấm 11m, Văn Thanh bình tĩnh dứt điểm hạ gục Xuân Hoàng, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bàn thắng gỡ hoà giúp tinh thần của ĐT Việt Nam thêm hưng phấn. Đội bóng áo đỏ liên tục dồn ép khiến U22 Việt Nam phải vào thế chống đỡ. Phút 39, Văn Đức thoát xuống bên cánh trái, ngoặt bóng cực hay trước khi chuyền ngang thuận lợi vào vòng cấm để Quang Hải ngả người dứt điểm đẳng cấp hạ gục Xuân Hoàng nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Cầu thủ Công Phượng trong trận đấu chiều 27-12

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều có hàng loạt sự điều chỉnh. ĐT Việt Nam lần lượt đưa Văn Triền, Tiến Linh, Văn Toàn, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Hoàng Đức… vào sân thay người. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, những nhân tố quen mặt như Hữu Thắng, Văn Đạt, Thanh Minh… cũng được sử dụng.

Sức ép ĐT Việt Nam tạo ra trong hiệp 2 không còn lớn. U22 đã có nhiều khoảng trống hơn để triển khai tấn công. Tuy nhiên, đội bóng áo trắng lại có nhiều tình huống xử lý vội vàng, khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Nỗ lực kiên trì của U22 Việt Nam cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 84, tận dụng sự sơ hở của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam, Việt Cường thoát xuống dứt điểm bóng bật người Văn Hoàng nẩy ra. Nhưng ở tình huống xâm nhập sau đó, Thanh Minh đã kịp lao vào đá bồi, quân bình tỷ số 2-2 cho U22 Việt Nam.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Kết quả này được xem là thành quả xứng đáng sau nhiều nỗ lực của các cầu thủ trẻ U22 Việt Nam trong suốt 90 phút trận đấu.

Lê Cúc