Viện kiểm sát Quân sự Trung ương kiểm tra công tác kiểm sát quân sự năm 2020 tại VKSQS khu vực 41

Ngày đăng : 10:29, 02/12/2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 30/11, Đoàn công tác VKSQS Trung ương tổ chức kiểm tra kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của VKSQS khu vực 41. Thiếu tướng Nguyễn Trung Hưng, Phó Viện trưởng VKSQS Trung ương chủ trì kiểm tra.

Theo đó trong năm 2020, VKSQS khu vực 41đã quán triệt đến từng cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao; Chương trình công tác của VKSQS Trung ương và Kế hoạch công tác Kiểm sát quân sự năm 2020 của VKSQS Quân khu 4. Trên cơ sở đó,  VKSQS khu vực 41 đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác năm 2020 phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ cụ thể của đơn vị.

Đoàn kiểm tra của VKSQS Trung ương chụp ảnh kỷ niệm cùng lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Viện kiểm sát quân sự khu vực 41

Tại buổi làm việc, đoàn công tác kiểm tra chuyên sâu đối với công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, điều tra, truy tố của VKQS khu vực 41 trong năm 2020; kiểm tra toàn diện trên các mặt công tác trong năm 2020; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của cán bộ, nhân viên VKSQS khu vực 41 trong thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Trung Hưng, Phó Viện trưởng VKSQS Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác kiểm sát quân sự năm 2020 cũng như chia sẻ những khó khăn của VKSQS khu vực 41 như số lượng Kiểm sát viên còn thiếu so với biên chế, là một trong những đơn vị có tỷ lệ giải quyết các vụ án hình sự cao nhất trong toàn Quân khu, nhưng vẫn nỗ lực giải quyết hiệu quả nhiều vụ án khó và nhiều bị can tham gia, nhiều tình tiết phức tạp.

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết án hình sự; đề ra yêu cầu, biện pháp để VKSQS sự khu vực 41 khắc phục, thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên VKSQS khu vực 41, đồng chí Trung tá Trần Quang Hùng nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VKSQS Trung ương cũng như những ý kiến đóng góp của Đoàn kiểm tra và nhấn mạnh về việc chỉ đạo đơn vị rút kinh nghiệm, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Nguyễn Thị Huyền