Thái Sơn Nam giành cúp vô địch VCK Giải Futsal HDBank Cúp quốc gia 2020

Ngày đăng : 08:30, 27/11/2020

(Kiemsat.vn) - Chiều 26-11, trận chung kết Giải Futsal HDBank Cúp quốc gia 2020 đã diễn ra với cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục của hai kỳ phùng địch thủ Thái Sơn Nam - đương kim Vô địch Quốc gia và Sanvinest Sanatech Khánh Hòa - đương kim vô địch Cúp Quốc gia, thực sự xứng đáng với tên gọi “trận chung kết trong mơ” của làng futsal Việt Nam.

Trong trận chung kết chiều nay, Savinest Sanatech Khánh Hòa hai lần vươn lên dẫn trước, nhưng lại không thể bảo vệ được lợi thế dẫn điểm trước Thái Sơn Nam. Những bàn thắng của Khổng Đình Hùng và Phan Khắc Chí chỉ khiến các học trò của HLV Phạm Minh Giang thêm quyết tâm. Lần lượt Lý Đăng Hưng và Nguyễn Anh Duy ghi bàn, rút ngắn tỉ số còn 1-2 và 2-2 cho Thái Sơn Nam

Savinest Sanatech Khánh Hòa (đỏ) tranh tài cùng Thái Sơn Nam (xanh) trong trận chung kết giành ngôi vị quán quân. 

Bất ngờ được đẩy lên cao trào ở cuối hiệp 1, khi Thịnh Phát tận dụng sai lầm của thủ môn Hoàng Anh, nâng tỉ số lên 3-2 cho Thái Sơn Nam. Nhưng khi hiệp 1 chỉ còn 10 giây, Văn Quý dùng tay cản pha dứt điểm của Trọng Luân trong vòng cấm, nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chính Trọng Luân sau đó đã thực hiện thành công quả sút penalty, gỡ hòa 3-3 cho đội futsal phố biển.

Sau hiệp 2 không có thêm bàn thắng, 2 đội phải phân định thắng thua bằng thi đấu luân lưu 6m. Ở cuộc đấu cân não này, thủ môn Hồ Văn Ý đã lập công lớn với pha cản phá thành công cú sút của lão tướng Trọng Luân, giúp Thái Sơn Nam giành chiến thắng 5-4, qua đó ẵm trọn cú đúp: Vô địch Cúp quốc gia và Vô địch quốc gia trong mùa futsal 2020 đầy biến động và thách thức.

Ban tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Thái Sơn Nam

Bên cạnh đó, ở trận đấu tranh hạng Ba, Sahako đã giành chiến thắng 1-0 trước Quảng Nam nhờ pha lập công duy nhất của Lưu Nhất Tiến. Thái Sơn Bắc cán đích ở hạng Năm chung cuộc sau khi đánh bại Kardiachain Sài Gòn với tỷ số sát nút 2-1. Trong khi đó, tại trận tranh hạng Bảy, chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk đã xuất sắc vượt qua Cao Bằng với tỷ số 4-3 sau loạt luân lưu 6m.

Dù không bảo vệ thành công cúp vô địch, nhưng Savinest Sanatech Khánh Hòa vẫn để lại ấn tượng về tinh thần thi đấu cống hiến hết mình

Trải qua gần nửa tháng tranh tài, giải Futsal HDBank Cúp Quốc Gia 2020 đã cho thấy sức hấp dẫn, sự lan tỏa của bộ môn futsal, không chỉ khán giả Đắk Lắk mà người hâm mộ bóng đá trên cả nước đã cùng sống trong không khí của những ngày hội bóng đá với những bàn thắng đẹp và những cuộc so tài quyết liệt. Vượt trên tất cả, màn đăng quang của Thái Sơn Nam đã không chỉ khép lại giải Futsal HDBank cúp quốc gia, mà còn tô điểm thêm thành công của Việt Nam trong công tác phòng chống đại dịch COVID-19, để trái bóng tiếp tục lăn với sự hứng khởi trên các sân thi đấu cả nước.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC GIẢI FUSAL HDBank Cúp quốc gia 2020:

Đội vô địch: CLB Thái Sơn Nam

Giải Nhì: CLB Savinest Sanatech Khánh Hòa

Giải Ba: CLB Sahako

Giải phong cách: CLB Quảng Nam

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Khổng Đình Hùng (số 2, Sanvinets Sanatech Khánh Hòa)

Thủ môn xuất sắc nhất nhất giải: Hồ Văn Ý (số1, Thái Sơn Nam)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải (4 cầu thủ): Lưu Đông Dương (số14, Cao Bằng), Phùng Trọng Luân (số17, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa), Nguyễn Thịnh Phát  (số 20, Thái Sơn Nam) và Từ Minh Quang (số12, Thái Sơn Bắc).

XẾP HẠNG TOÀN GIẢI:

  1. Thái Sơn Nam
  2. Savinest Sanatech Khánh Hòa
  3. Sahako
  4. Quảng Nam
  5. Thái Sơn Bắc
  6. Kardiachain Sài Gòn
  7. Hưng Gia Khang Đắk Lắk
  8. Cao Bằng

Lê Cúc