Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại bản Căn Câu (tỉnh Lai Châu)

Ngày đăng : 10:01, 19/11/2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 18/11/2020, các Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân, Quân đội nhân dân, Trật tự đô thị và Phòng kinh tế thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu vinh dự được mời đến tham gia Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại bản Căn Câu, xã Sùng Phài, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu.

Các Chi bộ tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Khác với mọi năm, Ngày hội Ðại đoàn kết toàn dân tộc tại bản Căn Câu năm nay diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi, bởi vậy các hoạt động trong ngày hội cũng được bản tổ chức đa dạng, phong phú hơn những năm trước.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong ngày hội

Bản Căn Câu, xã Sùng Phài, thành phố Lai Châu có 36 hộ dân, gần 200 nhân khẩu, là bản có 100% dân tộc Dao sinh sống. Do hiện nay bản chưa có nhà văn hóa nên ngay từ sáng sớm, các hộ dân trong bản đã háo hức đến nhà Bí thư Chi bộ để tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhiều tiết mục văn nghệ như ca hát, múa kèn trống cây nhà lá vườn đều đậm đà bản sắc của dân tộc, mang lại không khí hết sức rộn ràng, vui tươi như ngày Tết.

Đồng chí Hà Thị Phú, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Lai Châu cho biết: Cùng với việc giao lưu, gặp gỡ, tham gia các các hoạt động văn hóa, văn nghệ, Ngày hội Ðại đoàn kết toàn dân tộc ở các bản còn là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Mỗi người có mặt trong ngày hội đều cảm nhận rõ hơn ý nghĩa của tình xóm làng, thấy rõ hơn trách nhiệm chung tay góp sức xây dựng cuộc sống ở khu dân cư ngày càng tốt đẹp hơn. Ngày hội cũng là dịp để tôn vinh các gia đình tiêu biểu.

Biểu dương gia đình tiêu biểu trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Bên cạnh việc chăm chỉ trồng trọt, chăn nuôi khiến đời sống ngày càng được cải thiện, người dân nơi đây còn chấp hành nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, quy ước của bản; tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua, giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng bản nông thôn mới.

Phùng Mai Hoa – VKSND thành phố Lai Châu