Viện trưởng Viện KSQS Trung ương kiểm tra công tác tại Viện KSQS Quân khu 7

Ngày đăng : 14:32, 07/11/2020

(Kiemsat.vn) - Trong các ngày 02-06/11/2020 Đoàn công tác của Viện KSQS Trung ương do đồng chí Trung tướng Tạ Quang Khải, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng Viện KSQS Trung ương làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra toàn diện công tác Kiểm sát quân sự năm 2020 đối với hai cấp Viện KSQS Quân khu 7.

Đồng chí Tạ Quang Khải - Viện trưởng VKSQS Trung ương phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

Tại buổi công bố kết luận kiểm tra, đồng chí Đại tá Đặng Quang Hiếu - Viện trưởng Viện KSQS Quân khu 7 đã báo cáo với Đoàn kiểm tra về tình hình thực hiện toàn diện công tác Kiểm sát quân sự năm 2020 của hai cấp Viện KSQS Quân khu 7. Theo đó trong năm 2020, đợn vị đã quán triệt đến các Viện KSQS Khu vực, các Ban nghiệp vụ cũng như từng cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao; Chương trình công tác của Viện KSQS Trung ương và Kế hoạch công tác Kiểm sát quân sự năm 2020 của Viện KSQS Quân khu. Trên cơ sở đó, các Viện KSQS cấp Khu vực đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác năm 2020 phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị và cho đến thời điểm kiểm tra các chỉ tiêu nghiệp vụ cơ bản của các đơn vị trực thuộc Viện KSQS Quân khu 7 đều đạt và vượt so với yêu cầu đề ra.

Qua 05 ngày làm việc nghiêm túc và hiệu quả, đến chiều ngày 06/11/2020, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kết luận sơ bộ kết quả kiểm tra với sự có mặt của đồng chí Thiếu tướng Du Trường Giang - Phó Tư lệnh Quân khu 7 và đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiệu - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7.

Công bố quyết định kiểm tra toàn diện công tác tại VKSQS QK7

Đoàn kiểm tra cơ bản nhất trí với kết quả công tác trong báo cáo của Viện KSQS Quân khu 7, đến thời điểm kiểm tra cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác đề ra, không để xảy ra trường hợp làm oan người không phạm tội. Qua kiểm tra cho thấy Viện KSQS Quân khu 7 đã làm tốt công tác tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả công tác phòng chống vi phạm, tội phạm; tuyên truyền, phổ biến pháp luật hiệu quả cho cán bộ, chiến sỹ trong LLVT Quân khu và nhân dân trên địa bàn. Đồng thời Đoàn công tác cũng chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế trong từng khâu công tác cũng như có các hướng dẫn cụ thể những phương pháp, cách làm khoa học, hiệu quả cho cán bộ, KSV, nhân viên hai cấp Viện KSQS Quân khu 7 học hỏi, vận dụng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Trung tướng Tạ Quang Khải, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSQS Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác kiểm sát quân sự năm 2020 cũng như chia sẻ những khó khăn của Viện KSQS Quân khu 7 như số lượng Kiểm sát viên còn thiếu so với biên chế, là một trong những đơn vị có tỷ lệ giải quyết các vụ án hình sự cao nhất toàn quân nhưng vẫn nỗ lực giải quyết hiệu quả nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng trực tiếp chỉ đạo và được dư luận xã hội quan tâm.

Lãnh đạo Viện KSQS QK7 tiếp thu kết luận kiểm tra

Đồng chí Viện trưởng Viện trưởng VKSQS Trung ương đề nghị trong thời gian tới lãnh đạo Viện KSQS Quân khu 7 cần tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, đề ra giải pháp, tập trung chỉ đạo khắc phục triệt để những hạn chế, thiếu sót; tăng cường đoàn kết, thống nhất để vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong những tháng cuối năm 2020 cũng như các năm công tác tiếp theo.

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên hai cấp Viện kiểm sát quân sự Quân khu 7, đồng chí Đại tá Đặng Quang Hiếu nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng VKSQS Trung ương cũng như những ý kiến đóng góp của Đoàn kiểm tra và cam kết sẽ chỉ đạo đơn vị rút kinh nghiệm, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác, xây dựng các Viện KSQS Khu vực trực thuộc Quân khu 7 ngày càng vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu.

Lê Tú