Cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân tiếp tục ủng hộ đồng bào miền Trung

Ngày đăng : 09:17, 05/11/2020

(Kiemsat.vn) - Với tinh thần tương thân tương ái, các cán bộ, Kiểm sát viên tỉnh Quảng Nam, VKSND tỉnh Hà Nam,... đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ gây ra.

VKSND tỉnh Quảng Nam thăm hỏi, động viên đồng bào bị thiệt hại do bão số 9

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, vừa qua, đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam do đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My thăm hỏi, động viên đồng bào bị thiệt hại do bão số 9 và vụ sạt lở núi đặc biệt nghiêm trọng ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam thăm hỏi trao quà tặng cho nạn nhân đang điều trị

Đồng chí Nguyễn Văn Quang cùng các thành viên trong đoàn đã trực tiếp chia sẻ, động viên, thăm hỏi các nạn nhân, thân nhân cố gắng vượt qua đau thương, mất mát, khắc phục khó khăn để sớm ổn định lại cuộc sống sau thiên tai và trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các nạn nhân đang điều trị tại đây.

Đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam thăm hỏi gia đình nạn nhân Võ Văn Đua

Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm gia đình của nạn nhân Võ Văn Đua (sinh năm 1995) tại thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My bị điện giật tử vong khi đang sửa chữa nhà sau cơn bão số 8, để lại người vợ sinh năm 1998 cùng con nhỏ 07 tháng tuổi.

Đoàn đã bày tỏ lòng cảm thông, sẻ chia đối với những mất mát, đau thương mà gia đình đang trải qua

Đoàn đã bày tỏ lòng cảm thông, sự sẻ chia đối với những mất mát, đau thương mà Nhân dân xã Trà Leng nói chung và những gia đình trực tiếp bị thiệt hại về người, tài sản nói riêng phải gánh chịu do thiên tai, bão lũ; các phần quà tuy rất nhỏ so với sự mất mát của bà con nơi đây, nhưng đây là hành động ý nghĩa và thiết thực, phát huy truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, thể hiện tinh thần đùm bọc chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau và động viên người dân khắc phục mọi khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Chi đoàn VKSND tỉnh Hà Nam tích cực phát động quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Toàn bộ số tiền quyên góp đã được BCH Chi đoàn VKSND tỉnh Hà Nam mua 9 tạ gạo và 500 gói bột canh để trao đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Trong những ngày qua, tình hình mưa lũ liên tục đã gây ra những thiệt hại vô cùng lớn cả về người và tài sản tại các tỉnh miền Trung; giao thông nhiều nơi bị chia cắt, sạt lở, nhiều khu dân cư bị cô lập, hàng nghìn học sinh phải nghỉ học không thể đến trường. Người dân các tỉnh miền Trung, trong đó ảnh hưởng nặng nề nhất là các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, đặc biệt là các em nhỏ đang lâm vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân.

Với mong muốn sẻ chia sự mất mát, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, phát huy truyền thống nhân ái “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, được sự nhất trí của Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo VKSND tỉnh Hà Nam, Ban Chấp hành Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh đã phát động đến các đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức Viện KSND 2 cấp tỉnh Hà Nam quyên góp tiền mặt; quần áo, các loại, đồ dùng sinh hoạt, các nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cần thiết để ủng hộ đồng bào Miền Trung.

Được sự chung tay ủng hộ của các cán bộ, công chức VKS 2 cấp, trong 1 tuần phát động quyên góp, BCH Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh đã tiếp nhận số tiền ủng hộ gần 15.000.000 đồng và quần áo ấm. BCH Chi đoàn VKSND tỉnh đã phối hợp với Chi đoàn Sở văn hoá thể thao và du lịch tỉnh Hà Nam trao số quà trên đến tay đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

BCH Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh xin trân trọng cảm ơn sự chung tay giúp đỡ, ủng hộ của các đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức Viện KSND 2 cấp tỉnh Hà Nam. Những món quà tuy không lớn về mặt vật chất nhưng là hành động thiết thực nhất, chứa đựng ý nghĩa nhân văn, tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia của các đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức VKS 2 cấp tỉnh Hà Nam với người dân Miền Trung đang bị thiệt hại nặng nề trong mùa mưa lũ.

Nguyễn Văn Quân -