VKSND tỉnh Đắk Lắk truy tố đối tượng giết người sau khi quan hệ

Ngày đăng : 15:09, 03/11/2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 3/11, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ban hành Cáo trạng truy tố đối với bị can Nguyễn Quang Hùng (SN 1992, trú tại xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo Cáo trạng, mặc dù cả hai đã có gia đình, nhưng vào khoảng tháng 10/2019, thông qua chơi game online, giữa Nguyễn Quang Hùng và chị Nguyễn Thị Thu Hường (SN 1998, trú tại xã Hòa Khánh) đã quen biết rồi nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng 8h ngày 25/12/2019, chị Hường điều khiển xe mô tô đến một quán Internet tại xã Hòa Khánh chơi game với Hùng. Đến khoảng 12h cùng ngày, Hùng lấy xe mô tô của chị Hường chở người tình vào rẫy của gia đình tại thôn 22, xã Hòa Khánh chơi.

Tại đây, sau khi nói chuyện, cả hai đã quan hệ tình dục với nhau. Sau đó, chị Hường nói mình chuẩn bị đi làm ăn xa và rủ Hùng đi cùng nhưng Hùng không đồng ý, dẫn đến giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc mâu thuẫn, chị Hường dùng tay tát 1 cái vào mặt Hùng. 

Bực tức, Hùng đi bộ vào trong lô cà phê để về nhà. Thấy vậy, chị Hường chạy theo kéo Hùng lại và cả hai tiếp tục cãi nhau. Lúc này, chị Hường tiếp tục dùng tay tát vào mặt của Hùng 2 cái nữa nhưng không gây thương tích gì. Tức giận, Hùng liền dùng tay siết cổ chị Hường cho đến khi thấy nạn nhân không còn cử động nữa thì mới buông tay. Nghĩ chị Hường chưa chết, Hùng tiếp tục dùng dây đeo túi xách của nạn nhân mang theo bên người siết cổ nạn nhân đến chết.

Đối tượng Hùng lấy lời khai tại Cơ quan điều tra

Ngay sau đó, Hùng lấy 1 sợi dây chuyền bằng vàng, 2 chiếc nhẫn bằng kim loại màu vàng mà chị Hường đang đeo trên người bỏ vào túi quần và lấy túi xách của nạn nhân đi về phía nhà rẫy. Hùng điều khiển xe máy của nạn nhân đến khu vực mương thủy lợi gần nhà mình cất giấu và mở cốp xe lấy số tiền 1.740.000 đồng, 1 chiếc điện thoại di động hiệu Iphone 6 Plus. Cất giấu xe xong, Hùng đi bộ ra đường tỉnh lộ 2 rồi gọi điện thoại nhờ bạn của mình đến chở về quán Internet nói trên để tiếp tục chơi game và đưa điện thoại của chị Hường đến tiệm của một người quen ở xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột nhờ bẻ khóa.

Đến khoảng 7h ngày 26/12/2019, Hùng điều khiển xe mô tô của mình vào rẫy để tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng Cơ quan điều tra. Hùng kéo thi thể chị Hường vào đặt trong gốc cây cà phê và dùng lá cà phê khô phủ lên thi thể. Đến chiều cùng ngày, Hùng mang sợi dây chuyền của nạn nhân đến một tiệm vàng trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột bán được 900.000 đồng. Ngày 27/12/2019, Hùng quay lại đem chiếc xe của chị Hường đến cất giấu tại lô cà phê ở gần đập Giò Gà, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột để khỏi bị phát hiện.

Sáng 30/12/2019, bố của Hùng đi vào thăm rẫy thì phát hiện thi thể chị Hường nên đã báo với chính quyền địa phương. Trưa cùng ngày, Hùng điều khiển xe mô tô của mình vào lại rẫy để nghe ngóng tình hình thì thấy có nhiều Công an nên đối tượng quay xe đi về.

Tối cùng ngày, Hùng điều khiển xe mô tô của mình đến lô cà phê gần đập Giò Gà lấy xe mô tô của chị Hường đưa ra đập nước gần đó rửa sạch các dấu vết để lại trên xe và trong cốp xe. Sau đó, Hùng điều khiển xe máy của chị Hường để trên cầu giáp ranh giữa phường Ea Tam với xã Ea Kao rồi đi bộ về. Ngày 1/1/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Quang Hùng.

Thanh Dung