VSSES sẽ đảm bảo hoàn thành tiến độ các dự án điện mặt trời áp mái tại Bình Dương vào cuối năm 2020

Ngày đăng : 18:29, 30/10/2020

(Kiemsat.vn) - Chiều 30-10, Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng Thông minh Việt Nam - Singapore (VSSES), liên doanh giữa Sembcorp Industries (Sembcorp), Tổng Công ty Becamex IDC (Becamex IDC) và Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP JV) tổ chức lễ khai trương tại tỉnh Bình Dương. Đây được xem là bước khởi đầu cho hành trình thực hiện cam kết cung cấp các giải pháp năng lượng thông minh bền vững thế hệ mới của công ty tại Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng các cổ đông sáng lập tham quan mô hình điện năng lượng mặt trời

Được thành lập vào tháng 6 năm 2020, VSSES kết hợp các giải pháp đô thị và năng lượng bền vững cùng chuyên môn vận hành từ Sembcorp, cùng với kinh nghiệm và quan hệ đối tác bền chặt với VSIP và Becamex. Với mục tiêu mang lại lợi ích kinh tế và môi trường cho khách hàng và các bên liên quan thông qua việc cung cấp các giải pháp điện mặt trời áp mái tốt nhất hiện nay cho các khu đô thị và khu công nghiệp của VSIP, cũng như các khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng thuộc sở hữu của Becamex trên khắp Việt Nam. Cùng với nhau, mạng lưới này đại diện cho hơn 1.000 khách hàng doanh nghiệp tiềm năng đủ điều kiện chuyển đổi sang năng lượng tái tạo thông qua các giải pháp của VSSES.

Các đại biểu cắt băng khai trương Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng Thông minh Việt Nam - Singapore

Gần đây, VSSES đã khởi công xây dựng và lắp đặt các dự án điện mặt trời áp mái có công suất khoảng 8 megawatt-peak (MWp) tại tỉnh Bình Dương, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. VSSES cũng đã hoàn thành việc lắp đặt điện mặt trời áp mái với công suất 51 kilowatt-peak (kWp) trên mái tòa nhà văn phòng điều hành của VSIP ở tỉnh Bình Dương vào tháng 9 năm 2019. Năng lượng tái tạo được tạo ra đã làm giảm lượng khí thải carbon cho khách hàng của VSSES tại các khu công nghiệp.

Ông Nguyễn Thanh Trúc, PCT UBND tỉnh Bình Dương (bên phải) tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng Thông minh Việt Nam - Singapore tại lễ khai trương

Phát biểu tại buổi khai trương, Ông Andrew Toh, Tổng giám đốc Công ty VSSES cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang một tương lai năng lượng carbon thấp. Với sự hiện diện lâu dài tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn tuyển dụng và xây dựng một lực lượng lao động địa phương sẵn sàng cho việc triển khai năng lượng tái tạo. Chúng tôi mong muốn cung cấp các giải pháp bền vững, tùy chỉnh linh hoạt, giá cả phải chăng cho các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương. ”

Ông Andrew Toh, Tổng giám đốc Công ty VSSES phát biểu tại lễ khai trương

Các giải pháp điện mặt trời áp mái thông minh của VSSES được thiết kế tích hợp với hoạt động sản xuất của khách hàng. VSSES sẽ thay mặt khách hàng lắp đặt, sở hữu, vận hành và bảo trì các giải pháp điện mặt trời áp mái nối lưới, để khách hàng có thể toàn tâm tập trung vào kinh doanh sản xuất, đồng thời tiết kiệm chi phí điện năng và góp phần tạo nên một môi trường xanh bền vững hơn.

Các đại biểu thăm quan văn phòng làm việc của VSSES

Lê Cúc