Khai mạc trưng bày các ấn phẩm báo chí trong khuôn khổ Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam

Ngày đăng : 08:31, 29/10/2020

(Kiemsat.vn) - Chiều 28/10/2020 tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc trưng bày các ấn phẩm báo chí tiêu biểu và triển lãm ảnh báo chí “Cuộc sống thường ngày” và “Một ngày Việt Nam” trong khuôn khổ Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cùng các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày các ấn phẩm báo chí và triển lãm ảnh báo chí trong khuôn khổ Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết: Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với ban Tuyên giáo Trung ương, UBND thành phố Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức thường liên hàng năm đã được phê duyệt.

Đây thực sự là ngày Hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, là hoạt động giàu ý nghĩa văn hóa truyền thống, giàu chất trí tuệ, làm sinh động, phong phú thêm đời sống báo chí.

Hội Báo toàn quốc được tổ chức tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, để quảng bá những sản phẩm báo chí, gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.

Không chỉ vậy, Hội báo toàn quốc còn là nơi tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân; góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội nói chung. Tuy nhiên, đầu năm 2020, do dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo Hội Báo toàn quốc 2020 đã quyết định không tổ chức Hội Báo toàn quốc 2020.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày

Để động viên các cấp hội, các cơ quan báo chí trong hoạt động nghiệp vụ, đồng thời tạo không gian sinh động và phong phú cho Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo chí Xuân Canh Tý 2020, các ấn phẩm chào mừng 70 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2020), 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020) và 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2020). Đồng thời, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc triển lãm ảnh báo chí "Cuộc sống thường ngày" và "Một ngày Việt Nam".

Việc gửi các ấn phẩm tham gia trưng bày tại Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam cũng là một trong những tiêu chí thi đua quan trọng để Hội Nhà báo Việt Nam xem xét, đánh giá phong trào thi đua của các cấp hội nhà báo trực thuộc và kịp thời khen thưởng những cá nhân, đơn vị có những hoạt động tích cực, đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi tham quan gian trưng bày và đọc Tạp chí Kiểm sát

Những ấn phẩm báo chí tiêu biểu được trưng bày đã thể hiện các hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước và những đóng góp to lớn của báo chí đối với sự phát triển mạnh mẽ của báo chí Cách mạng Việt Nam nói riêng và sự phát triển của toàn xã hội nói chung.

Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X là sự kiện chính trị, xã hội có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với những người làm báo cả nước và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, được tổ chức đúng vào dịp các cấp Hội sôi nổi tổ chức Đại hội nghiệm kỳ 2020 - 2025 và kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.

 Quốc Khánh