Phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối tượng chiếm đoạt tiền của gia đình nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3

Ngày đăng : 08:08, 29/10/2020

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 28/10, VKSND Tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phúc (23 tuổi, trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản theo Điều 290 Bộ Luật hình sự.

 

Đối tượng Nguyễn Văn Phúc tại cơ quan điều tra

Trước đó, ngày 20/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Thu Thảo (xã Nâm Nung, huyện Krông Nô), cho biết do hoàn cảnh khó khăn của gia đình có chồng tử nạn trong vụ Thủy điện Rào Trăng 3, các nhà hảo tâm đã thăm hỏi, động viên và giúp đỡ, ủng hộ gia đình chị hơn 250 triệu đồng.

Cùng ngày, có một người đàn ông gọi điện thoại cho chị Thảo vờ thăm hỏi, động viên và muốn ủng hộ gia đình chị 6 triệu đồng. Người này đã gửi tin nhắn có gắn đường link và hướng dẫn chị Thảo làm theo để được nhận tiền.

Sau khi làm theo hướng dẫn của đối tượng, tài khoản của chị Thảo đã bị trừ mất 100 triệu đồng.

Tang vật thu giữ được tại nhà riêng của đối tượng Phúc

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Đắk Nông nhanh chóng phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an một số tỉnh có liên quan triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm đối tượng.

Sáng ngày 24/10, đối tượng Phúc bị bắt tại nhà, công an cũng thu giữ nhiều tang vật liên quan. Phúc thừa nhận ngoài lừa tiền của chị Thảo, còn lừa của nhiều người khác bằng hình thức tương tự và chiếm đoạt được số tiền rất lớn.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Nguyễn Nam