VKSND tỉnh Lai Châu trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho hộ nghèo

Ngày đăng : 15:41, 28/10/2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 27/10/2020, để chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Lai Châu lần thứ XIV, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu tổ chức lễ khánh thành và trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình nghèo bà Lỳ Mì Xạ, trú tại bản Gò Cứ, xã Mù Cả, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Toàn cảnh buổi trao nhà tình nghĩa

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Hồng Quân, Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu; đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank tỉnh Lai Châu, đồng chí Trần Đức Hiển, Phó Bí thư Thường trực huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, các ban ngành đoàn thể cùng đông đảo bà con nhân dân bản Gò Cứ, xã Mù Cả, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Bà Lỳ Mì Xạ, 80 tuổi, trú tại bản Gò Cứ, xã Mù Cả, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu thuộc diện gia đình dân tộc thiểu số khó khăn về nhà ở. Qua tìm hiểu hoàn cảnh gia đình cũng như được sự giới thiệu của chính quyền địa phương, VKSND tỉnh và Ngân hàng Agribank tỉnh Lai Châu đã quyết định hỗ trợ xây dựng cho gia đình bà Lỳ Mì Xạ ngôi nhà mới kiên cố có diện tích hơn 40 m2 với tổng kinh phí khoảng hơn 70 triệu đồng.

Ngôi nhà cũ của bà Lỳ Mì Xạ

Ngôi nhà mới của bà Lỳ Mì Xạ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Quân, Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu nhấn mạnh: “Uống nước nhớ nguồn” “Tương thân tương ái” là truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Trong những năm qua, VKSND tỉnh Lai Châu và Ngân hàng Agribank tỉnh Lai Châu ngoài việc thực hiện tốt chuyên môn, nhiệm vụ của Ngành, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương tại tỉnh nhà thì còn thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hình thức thiết thực để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn, sự tri ân, sự hỗ trợ giúp đỡ của cán bộ, công chức, người lao động trong 2 cơ quan đối với các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, các gia đình có công với đất nước, dân tộc, các gia đình chính sách có khó khăn trong cuộc sống.

Căn nhà tình nghĩa và những phần quà (tivi, tủ, giường, chăn ga gối đệm…) mà cán bộ công chức, người lao động của VKSND tỉnh Lai Châu, Ngân hàng Agribank tỉnh Lai Châu trao tặng ngày hôm nay có thể giá trị vật chất không lớn, nhưng đây là tình cảm lớn lao của cán bộ công chức, người lao động của 2 cơ quan dành tặng cho gia đình bà Lỳ Mì Xạ, là món quà động viên bà Lỳ Mì Xạ sống vui, sống khoẻ cùng con cháu, là động lực để gia đình bà yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, lo cho các con ăn học và dần từng bước thoát nghèo khi đã có được căn nhà như mơ ước.

Nhân dịp này, Lãnh đạo VKSND tỉnh Lai Châu, Ngân hàng Agribank tỉnh Lai Châu cũng gửi lời cảm ơn đến Huyện ủy Mường Tè, Đảng ủy, chính quyền xã Mù Cả, các ban ngành, đoàn thể và bà con trong bản Gò Cứ, xã Mù Cả, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để công trình Nhà tình nghĩa được hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng tốt.

Cảm ơn những tấm lòng cao đẹp của cán bộ công chức, người lao động của VKSND tỉnh Lai Châu và Ngân hàng Agribank tỉnh Lai Châu đã đem đến niềm hạnh phúc không chỉ cho gia đình bà Lỳ Mì Xạ mà còn thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, đồng hành cùng với chính quyền địa phương xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn, giúp người nghèo có nhà ở ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất.

Đồng thời khẳng định trong những năm tới sẽ tiếp tục thực hiện chủ trương để xây dựng được nhiều hơn nữa những căn Nhà tình nghĩa tặng cho các gia đình chính sách có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh nhà.

Lò Thoa