Hoãn xét xử cặp vợ chồng bạo hành con gái 3 tuổi tử vong

Ngày đăng : 15:26, 28/10/2020

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 28/10, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án cha dượng và mẹ đẻ bạo hành, tra tấn bé gái 3 tuổi dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, phiên tòa đã bị hoãn do vắng mặt luật sư bào chữa cho bị cáo.

Toàn cảnh phiên tòa.

Hai bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Thị Lan Anh (sinh năm 1991, trú tại số 32 ngõ 44 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 1991, cùng trú tại địa chỉ trên), là 2 đối tượng đã bạo hành và tra tấn con ruột của Lan Anh đến tử vong.

Tại phiên tòa, các Luật sư bào chữa cho bị cáo Lan Anh đều vắng mặt. Hai luật sư vắng mặt có lý do chính đáng và có đơn yêu cầu hoãn phiên tòa, một luật sư không có lý do.

Bị cáo Lan Anh có ý kiến không đồng ý việc xét xử vắng mặt luật sư bào chữa cho mình.

Bị cáo Tuấn (bên trái) và bị cáo Lan Anh (bên phải) tại phiên tòa.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại Tòa nêu quan điểm đề nghị hoãn phiên tòa, để đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo.

Thay mặt HĐXX, Thẩm phán Chủ tọa phiên tòa - Bà Đặng Thị Thanh Huyền quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại phiên tòa dự kiến sau khoảng 1 tháng.

Bà Vũ Thị Dự (bà ngoại của cháu Minh Minh) và Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nạn nhân.

 

Theo Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, bị cáo Lan Anh kết hôn với anh Sơn (cha ruột của cháu Minh Minh) năm 2016, đến năm 2018 thì ly hôn. Năm 2018, bị cáo Lan Anh kết hôn với Nguyễn Minh Tuấn và có con chung, cùng chung sống tại nhà bố mẹ tại địa chỉ Số 32 ngõ 44 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đến ngày 5/3/2019, bị cáo Lan Anh gọi điện xin bà Dự đón cháu Minh Minh sang nhà mình chơi và được bà Dự đồng ý.

Trong quá trình cháu Minh Minh ở cùng nhà, bị cáo Lan Anh và bị cáo Tuấn thường xuyên hành hạ, đánh dập cháu bé. Điển hình như bắt cháu quỳ trong chậu nhựa vì không nghe lời, tát vào mặt cháu, dùng chổi đánh nhiều nhát vào 2 đầu gối, mặt ngoài 2 chân, 2 tay, mạn sườn, mông, lưng, đùi, dùng tay bóp cổ, lấy kim khâu quần áo đâm vào người của Minh Minh, không cho ăn uống... 

Đến khoảng 8 giờ ngày 30/3/2020, lúc này Minh Minh đang nằm trên gác xép có biểu hiện khó thở nên bị cáo Lan Anh cùng bị cáo Tuấn tiến hành hô hấp nhân tạo, ép ngực để cấp cứu và đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ cùng ngày cháu Minh Minh đã tử vong.

Được biết hai đối tượng này đều sử dụng trái phép chất ma túy.

Sau khi sự việc được điều tra, làm rõ, Công an Thành phố Hà Nội đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh.

 

Nguyễn Nam - Đức Tài