VKSND tối cao và các VKSND địa phương ủng hộ đồng bào miền Trung

Ngày đăng : 10:52, 25/10/2020

(Kiemsat.vn) - Với tinh thần tương thân tương ái, các cán bộ, Kiểm sát viên VKSND tối cao, VKSND tỉnh Lạng Sơn, VKSND tỉnh Hà Tĩnh, VKSND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), VKSND huyện Phú Vang ( Thừa Thiên Huế),... đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ gây ra.

Công đoàn VKSND tối cao: Ủng hộ 100 triệu đồng cho nhân dân trên địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa, Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp trao tiền 100 triệu đồng hỗ trợ của Công đoàn VKSND tối cao tới nhân dân bị thiệt hại do lũ lụt trên địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Chia sẻ với nhân dân vùng rốn lũ ở Hà Tĩnh, chiều ngày 23/10/2020, VKSND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Ủy ban nhân dân thị trấn Cẩm Xuyên đã trực tiếp trao số tiền 100.000.000 đồng do Công đoàn VKSND tối cao quyên góp, ủng hộ tới nhân dân bị thiệt hại do lũ lụt trên địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Được biết, huyện Cẩm Xuyên là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua. Mưa lớn nhiều ngày liền kèm theo việc Hồ Kẻ Gỗ xả lũ đã làm cho hơn 13.300 ngôi nhà bị ngập. Nhiều tài sản, hoa màu vật nuôi của người dân đã bị lũ cuốn trôi, đời sống người dân gặp khó khăn.

Nhằm góp phần giúp đỡ nhân dân ổn định cuộc sống sau mưa lũ, 100 suất quà bằng tiền mặt trị giá mỗi suất là 1.000.000 đồng được trao cho 100 hộ dân khó khăn nhất trên địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên bị nước ngập sâu và mất hết tài sản trong đợt mưa lũ.

Những việc làm thiết thực này không chỉ thể hiện tấm lòng “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của cán bộ công chức ngành Kiểm sát nhân dân mà còn lan tỏa tinh thần đoàn kết, chung tay, chia sẻ trong cộng đồng.

VKSND tỉnh Lạng Sơn: Ủng hộ 20 triệu đồng cho đồng bào miền Trung thông qua MTTQ tỉnh.

Đồng chí Nông Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao số tiền ủng hộ đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn

Để kịp thời chia sẻ khó khăn, chung tay giúp đỡ đồng bào, đồng chí tại các tỉnh miền Trung khắc phục khó khăn, giảm nhẹ hậu quả do thiên tai gây ra và sớm ổn định cuộc sống. VKSND tỉnh Lạng Sơn đã phát động cán bộ, công chức, người lao động của ngành Kiểm sát Lạng Sơn với tấm lòng hảo tâm, tự nguyện, phát huy truyền thống tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách", tích cực tham gia ủng hộ. Kết quả cán bộ, công chức, người lao động của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã quyên góp, ủng hộ được 20.000.000 đồng.

VKSND tỉnh Hà Tĩnh: Trao 20 triệu đồng ủng hộ nhân dân Hà Tĩnh bị thiệt hại do mưa lũ.

Đồng chí Nguyễn Huy Diên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Chủ tịch Công đoàn thay mặt Lãnh đạo đơn vị đã trực tiếp trao số tiền 20.000.000 đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc tỉnh Hà Tĩnh về việc tham gia “Ủng hộ nhân dân Hà Tĩnh bị thiệt hại do mưa lũ”. Công đoàn cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã phát động đến toàn thể đoàn viên, công chức, người lao động trong đơn vị với tinh thần và trách nhiệm của mình bớt một phần thu nhập, chung sức ủng hộ nhân dân tỉnh nhà bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Sau một ngày phát động, có 100% đoàn viên, công chức, người lao động đã tham gia đóng góp, ủng hộ. Chiều ngày 23/10/2020 đồng chí Nguyễn Huy Diên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Chủ tịch Công đoàn thay mặt Lãnh đạo đơn vị đã trực tiếp trao số tiền 20.000.000 đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh.

VKSND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng tại địa phương.

Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cũng xảy ra mưa lớn, kéo dài gây nên lũ lụt cục bộ, mực nước đỉnh lũ ở các huyện Cẩm Xuyên, Hương Khê, Hương Sơn, Thạch Hà, Đức Thọ... đã vượt mức lũ lịch sử năm 2020.

Tính đến ngày 20/10, mưa lũ đã làm 3 người chết, 1 người mất tích, hơn 26 nghìn hộ dân bị ngập lụt, nhiều tuyến đường giao thông, công trình thủy lợi bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng, 43.283 người dân đang phải sơ tán tránh lũ. Đời sống nhân dân nằm trong vùng lũ lụt đang đối diện với rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Cán bộ, Kiểm sát viên VKSND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ công chức và nhân dân ở các địa phương đang dồn sức chống chọi và khắc phục hậu quả của mưa lũ.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Ủng hộ nhân dân Hà Tĩnh bị thiệt hại do mưa lũ” của Ủy ban MTTQ huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của mưa lũ, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Thọ đã phát động lời kêu gọi ủng hộ tới toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị.

Tại buổi phát động, 12/12 cán bộ, công chức người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Thọ đã quyên góp, ủng hộ mỗi người một ngày lương với tổng số tiền trên 2 triệu đồng. Số tiền này sẽ được chuyển đến Uỷ ban MTTQ huyện Đức Thọ để ủng hộ người dân tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Công đoàn VKSND tối cao: Trao 03 suất quà hỗ trợ cho cán bộ của VKSND huyện Phú Vang bị tai nạn trong bão số 5.

Ngày 21/10/2020, tại VKSND huyện Phú Vang, đồng chí Hoàng Ngự Bình – Viện trưởng VKSND huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao 03 suất quà của Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tối cao cho 03 cán bộ bị tai nạn do cơn bão số 5 gây ra.

Đồng chí Hoàng Ngự Bình, Viện trưởng VKSND huyện Phú Vang trao quà của Công đoàn VKSND tối cao cho 3 đồng chí cán bộ bị tai nạn trong bão số 5

Trong khi đang làm nhiệm vụ công tác và phòng chống bão tại VKSND huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) thì cơn bão số 5 ập đến. Sức gió mạnh của bão số 5 đã đập vỡ cửa kính của phòng họp làm các mảnh kính vỡ bắn ra đâm vào người 3 đồng chí, trong đó nặng nhất là một mảnh kính đâm vào lưng (gần cột sống) của đồng chí Nguyễn Minh Thuận, một mảnh khác bắn vào ngực trái (sát tim) của đồng chí Lê Văn Hải. Cả 3 đồng chí đã được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Vang nên không nguy hiểm đến tính mạng và đến nay đã hồi phục sức khỏe.

Đây là những phần quà thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời của VKSND tối cao đối với 03 cán bộ bị thiệt hại do cơn bão số .

Trần Nga, Văn Liêm, Phương Thảo