VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà cứu trợ các hộ dân vùng lũ

Ngày đăng : 17:27, 15/10/2020

(Kiemsat.vn) - Trong 2 ngày 14,15/10/2020, VKSND tỉnh Thừa thiên Huế đã thành lập Đoàn cứu trợ do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh dẫn đầu trao quà ứng cứu kịp thời cho bà con vùng trũng của các huyện Phú Vang và Phú Lộc.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao quà hỗ trợ cho các hộ dân

Đoàn đã trao trực tiếp 500 suất quà cứu trợ (tổng trị giá 150 triệu đồng) cho những hộ dân ở vùng trũng lũ, bao gồm 250 suất được trao tại thị trấn Phú Đa và xã Phú Xuân (thuộc huyện Phú Vang) và 250 suất quà cho các hộ tại xã Lộc Trì, xã Lộc Điền, xã Lộc An, thị trấn Phú Lộc (thuộc huyện Phú Lộc). Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng gồm mì tôm, bánh mỳ, xúc xích, sữa, bánh ngọt, nước uống đóng chai để kịp thời cung ứng cho người dân tại các khu vực bị ngập sâu, vùng rốn lũ của tỉnh.

Số tiền trên có được từ sự đóng góp của cán bộ công chức Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế và vận động thêm các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh hỗ trợ.

Đến thời điểm hiện tại (15/10), mặc dù nước lũ đang xuống, nhưng xuống rất chậm, nhiều nhà dân trên địa bàn các huyện vẫn còn ngập nước. Tình hình mưa lũ trong những ngày tới vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, khó khăn phía trước vẫn còn nhiều. Những gói mì, chai nước, hộp sữa sẽ hỗ trợ bà con nếu mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp.

Trao quà cứu trợ cho bà con

Sự hỗ trợ thiết thực này thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, nhằm chia sẻ những khó khăn trước mắt của người dân các xã vùng lũ. Trong thời gian tới, VKSND tỉnh sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn, hỗ trợ cho bà con vùng sâu vùng xa để họ sớm ổn định cuộc sống sau lũ.

Một số hình ảnh ghi nhận:

  • Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh thăm hỏi và động viên bà con nhân dân

Công tác chuẩn bị và vận chuyển hàng cứu trợ

Nguyễn Liêm, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế