Ấn tượng triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương 5 năm giai đoạn 2015-2020

Ngày đăng : 23:36, 13/10/2020

(Kiemsat.vn) - Được xem là một hoạt động lớn chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025, triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Bình Dương 5 năm (giai đoạn 2015- 2020) không chỉ chuyển tải các thành tựu của tỉnh mà còn phục vụ nhu cầu tìm hiểu, tham quan của mọi tầng lớp nhân dân.

Chiều 13-10, tại Bình Dương diễn ra Lễ khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Bình Dương 5 năm (giai đoạn 2015- 2020) giới thiệu toàn diện về quá trình lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương cùng sự nỗ lực vươn lên của quân dân toàn tỉnh qua 10 kỳ đại hội. Đồng thời, nhìn lại những thành tựu đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể trên các lĩnh vực Kinh tế - Văn hóa - Xã hội, Quốc phòng - An ninh trong giai đoạn 2015 – 2020.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Bình Dương

Triển lãm ấn tượng với 90 gian hàng được thiết kế và trưng bày hết sức sinh động, thu hút với nhiều tư liệu, hình ảnh, sản phẩm phong phú và đa dạng. Với sự tham gia của 27 sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, khối các trường đại học, các doanh nghiệp trong tỉnh và 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong đó, phần nội dung triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội bao gồm 26 gian hàng được bố trí cho các đơn vị tham gia như Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đoàn thể tỉnh, các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, các huyện, thị, thành phố và các trường đại học.

Phần triển lãm khối doanh nghiệp tỉnh bao gồm 15 gian hàng của các doanh nghiệp tỉnh tham gia trưng bày, triển lãm và giới thiệu sản phẩm. Phần triển lãm khối các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, các hiệp hội - chi hội trên địa bàn tỉnh dự kiến khoảng 49 gian hàng tham gia trưng bày, triển lãm và giới thiệu sản phẩm của đơn vị sản xuất, kinh doanh.

Đại biểu tham quan dây chuyền mini về logictics thông minh, vận chuyển hàng hoá bằng robot tại gian hàng của Tổng công ty Becamex

Đặc biệt, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương giới thiệu về hoạt động kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm tìm hiểu thị trường và xúc tiến thương mại; qua đó mở rộng hợp tác giữa các ngành, địa phương trong cả nước, hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, triển lãm cũng là dịp để nhân dân trong và ngoài tỉnh tham quan vui chơi, giải trí, tìm hiểu, mua sắm các sản phẩm về công nghiệp, nông nghiệp, công nghệ thông tin, viễn thông, xây dựng, thiết bị văn phòng... được sản xuất tại Bình Dương.

Ngoài trưng bày, triển lãm những thành tựu phục vụ nhiệm vụ chính trị chung của địa phương, triển lãm còn là hoạt động văn hóa lớn phục vụ cho mọi tầng lớp nhân dân có nhu cầu đến tham quan, tìm hiểu. Với ý nghĩa quan trọng và công tác chuẩn bị hết sức công phu, chu đáo, triển lãm sẽ là một trong những điểm nhấn ấn tượng, góp phần tạo nên thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ của tỉnh lần thứ XI.

Trước đó, sáng cùng ngày Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã họp phiên trù bị, bầu đoàn chủ tịch, đoàn thư ký và chia tổ thảo luận về văn kiện trình Đại hội. Tại Phiên trù bị, Đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch gồm 11 đồng chí, bầu Đoàn Thư ký gồm 03 đồng chí và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu dự Đại hội gồm 07 đồng chí. Đồng chí Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy khoá X tham gia Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Đại biểu biểu quyết thông qua việc bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu

Bên cạnh đó, các đại biểu đã tiến hành thảo luận tại tổ, tiếp tục nghiên cứu, tham gia đóng góp các ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó nhiều ý kiến xoay quanh chương trình đột phá "Phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại".

Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh sáng 13-10

Các đại biểu cũng cho rằng, trong nhiệm kỳ tới, Bình Dương cần tập trung có lộ trình xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, có như vậy mới đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Ngoài ra, cần có cơ chế bảo vệ cho những cán bộ dám nghĩ dám làm, dám đấu tranh trước những thế lực sai trái, có chính sách khuyến khích con em gia gia đình khó khăn hiếu học, đảm bảo tình hình an ninh trật tự… Ngoài ra, về vấn đề xây dựng hạ tầng giao thông, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cũng đặc biệt được quan tâm trong các tổ hội thảo.

Sáng mai (14 - 10), phiên khai mạc chính thức Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được diễn ra.

Lê Cúc