Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình tái đắc cử Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình, nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày đăng : 07:34, 11/10/2020

(Kiemsat.vn) - Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 có 347 đại biểu đại diện cho trên 67.000 đảng viên của Đảng bộ tỉnh Hòa Bình đã diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 01-03/10/2020 tại Cung văn hóa tỉnh Hòa Bình. Đồng chí Lại Anh Tuấn, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình tái đắc cử Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình.

Với chủ đề "Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc; huy động tối đa mọi nguồn lực, tạo đột phá để phát triển nhanh, bền vững; phấn đấu đến năm 2025, kinh tế tỉnh Hòa Bình đạt mức trung bình của cả nước", Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII là dịp để khẳng định những thành quả kinh nghiệm quan trọng cần phát huy, chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ 2015 - 2020; đánh giá thời cơ, yêu cầu phát triển cũng như những khó khăn, thách thức trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Sau 03 ngày làm việc tích cực, nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội đã bầu 52 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII.

Đồng chí Lại Anh Tuấn, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình tái đắc cử Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ, trao đổi với đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. (Ảnh: Báo Hòa Bình).

Đây là niềm vinh dự, tự hào, thể hiện sự tin tưởng và tín nhiệm cao của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong toàn tỉnh đối với đồng chí Lại Anh Tuấn và ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình. Đồng thời cũng là trách nhiệm to lớn mà Đảng bộ tỉnh Hòa Bình đã tin tưởng giao phó.

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ở địa phương Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đã đặc biệt chú trọng tới công tác tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

Trên cơ sở các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã góp phần giúp cho công tác kiểm sát có những chuyển biến tích cực. Nhân dân ngày càng hiểu rõ hơn vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát trong việc bảo vệ chế độ Nhà nước cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Đồng chí Lại Anh Tuấn, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình phát biểu tham luận tại Đại hội.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí Lại Anh Tuấn cùng tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức ngành Kiểm sát tỉnh Hòa Bình phải quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài, gắn liền với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Thông qua công tác chuyên môn kịp thời phát hiện và tổng hợp những sơ hở, thiếu sót để tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng có thẩm quyền xây dựng cơ chế quản lý chặt chẽ; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, chủ động phòng ngừa, giảm sự gia tăng của các loại tội phạm.
Xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ với các cấp Ủy, chính quyền địa phương giữa các cơ quan tư pháp, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp, các cơ quan trong khối Nội chính.

Toàn ngành Kiểm sát tỉnh Hòa Bình với tinh thần, quyết tâm cao, góp sức cùng toàn Đảng, toàn dân phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thùy Linh