VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức trẻ ngành Kiểm sát Quảng Ninh lần thứ Nhất

Ngày đăng : 14:37, 10/10/2020

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 09/10/2020, tại thành phố Hạ Long, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Quảng Ninh tổ chức Buổi gặp mặt, giao lưu giữa Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh với cán bộ công chức trẻ ngành Kiểm sát Quảng Ninh.

Tới dự và chỉ đạo Buổi gặp mặt có đồng chí Lương Phúc Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh. Cùng tham dự và trực tiếp giao lưu tại Buổi gặp mặt có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng phòng thuộc VKSND tỉnh, Viện trưởng 13 VKSND cấp huyện, đại diện các tổ chức đoàn thể và 134 cán bộ công chức trẻ của VKS hai cấp tỉnh Quảng Ninh.

Các cán bộ công chức ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Ninh

Buổi gặp mặt nằm nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân; chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ  XV.

Với chủ đề “Cán bộ, công chức trẻ ngành Kiểm sát Quảng Ninh phát huy truyền thống vẻ vang anh hùng, đi đầu trong việc xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh và phát triển”. Đây là dịp để Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND 2 cấp nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, khó khăn vướng mắc của cán bộ, công chức trẻ trong công tác cũng như trong cuộc sống để có chương trình, kế hoạch, định hướng giáo dục về tư tưởng, đạo đức, lối sống, chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức trẻ phát huy năng lực, sở trường, đóng góp, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Ngành. Qua đó, cán bộ lãnh đạo quản lý cấp phòng, cấp huyện có phương pháp lãnh đạo, quản lý, đào tạo đối với công chức của đơn vị mình.

Đây cũng là cơ hội để cán bộ, công chức trẻ giao lưu, học hỏi lẫn nhau, xây dựng cho bản thân kế hoạch phấn đấu trước mắt và lâu dài.

Tại Buổi gặt mặt, các đại biểu đã được xem phóng sự truyền hình“60 năm thế hệ trẻ ngành Kiểm sát Quảng Ninh - Khát vọng cống hiến”, ghi nhận những nét khái quát nhất về thành tựu, kết quả công tác và phong trào thi đua, rèn luyện về mọi mặt của thế hệ trẻ ngành Kiểm sát Quảng Ninh trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo định hướng của tập thể lãnh đạo và cấp ủy đảng các cấp.

Toàn cảnh Hội nghị

Phần giao lưu giữa các cán bộ, công chức trẻ với Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh được diễn ra trong bầu không khí  sôi nổi, cởi mở với hoạt động đối thoại, thảo luận nhiều vấn đề mà các cán bộ, công chức trẻ quan tâm.  

Trước đó, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều câu hỏi đến từ các cán bộ, công chức trẻ thuộc 13 VKS cấp huyện và 11 phòng thuộc VKSND cấp tỉnh, đây là một tín hiệu hết sức tích cực, thể hiện sự quan tâm đối với diễn đàn nơi mà các cán bộ, công chức trẻ được nói lên chính những suy nghĩ của mình.

Tại Buổi gặp mặt, lãnh đạo Viện cũng đã gợi mở nhiều vấn đề để cán bộ, công chức trẻ mạnh dạn nói lên suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng, cũng như những khó khăn, vướng mắc của cá nhân, đơn vị mình. 

Đồng chí Lương Phúc Sơn - Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận

Nội dung giao lưu, giữa cán bộ, công chức trẻ với Lãnh đạo VKSND tỉnh tập trung vào một số vấn đề chính, như: Xác định tư tưởng, đạo đức của cán bộ, công chức trẻ ngành Kiểm sát nhân dân; công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức trẻ; vấn đề tạo môi trường để cán bộ, công chức trẻ phát huy năng lực, trình độ, sở trường trong công tác; vai trò của tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên trong công tác giáo dục, bồi dưỡng thế hệ hệ trẻ;  việc tự phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, phát huy nội lực của cán bộ, công chức trẻ.

Các vấn đề mà cán bộ, công chức trẻ nêu ra đã được Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh giải đáp, chia sẻ đầy đủ, cụ thể trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, chân thành, mang tính định hướng, giải pháp giúp cán bộ, công chức trẻ để khắc phục khó khăn, vướng mắc, thiếu sót, tồn tại, trau dồi, rèn luyện bản thân.

Đặc biệt, trong tại Buổi gặp mặt, giao lưu, lãnh đạo Viện đã giành thời gian để chia sẽ những kinh nghiệm giúp cán bộ, công chức trẻ rèn luyện, trau dồi các kỹ năng mềm (như kỹ năng  thuyết trình trước đông người, kỹ năng tổ chức những sự kiện, kỹ năng giao tiếp trong công việc, trong sinh hoạt.... ), đây thực sự  là những kỹ năng rất thiết thực mà nhiều cán bộ, công chức trẻ hiện nay đang thiếu và yếu.

Thanh Dung