Tỉnh Bình Dương hoàn thành công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ lần thứ XI

Ngày đăng : 16:50, 09/10/2020

(Kiemsat.vn) - Đến nay, Bình Dương đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu lần thứ XI Đảng bộ Tỉnh uỷ Bình Dương, nhiệm kỳ 2020-2025, diễn ra từ ngày 13-16/10/2020.

Chiều 9-10, Tỉnh uỷ Bình Dương tổ chức họp báo thông tin về Đại hội đại biểu lần thứ XI Đảng bộ Tỉnh uỷ Bình Dương, nhiệm kỳ 2020-2025. Chủ trì buổi họp, đồng chí Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cho biết: Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã hoàn tất, bảo đảm sẵn sàng để Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI diễn ra thành công tốt đẹp.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 có chủ đề “Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, củng cố vững chắc lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền; xây dựng tỉnh Bình Dương thành trung tâm công nghiệp phát triển, đô thị thông minh, văn minh, hiện đại”. Với sự tham gia của 350 đại biểu chính thức đại diện cho trên 48.500 đảng viên trong Đảng bộ tỉnh.

Toàn cảnh buổi họp báo về Đại hội đại biểu lần thứ XI Đảng bộ Tỉnh uỷ Bình Dương, nhiệm kỳ 2020-2025

Hiện các tiểu ban Đại hội đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được giao. Cụ thể, sau khi Tiểu ban Nội dung đã hoàn thành việc rà soát dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh (gồm Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X, nghị quyết, 4 chương trình hành động đột phá), dự thảo các văn kiện đã được in ấn xong và phát về cho các đoàn đại biểu nghiên cứu, thảo luận, góp ý trước.

Trong đó, dự thảo các văn kiện, đặc biệt là dự thảo báo cáo chính trị được chuẩn bị công phu, chặt chẽ, khoa học, được thảo luận, góp ý nghiêm túc tại đại hội các Đảng bộ trực thuộc. Bên cạnh đó, dự thảo các văn kiện đã được gửi lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan Trung ương và đã công bố rộng rãi để lấy ý kiến đại biểu HĐND tỉnh, MTTQ và các đoàn thể nhân dân, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nhân sĩ, trí thức, lực lượng vũ trang cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Sau khi gửi xin ý kiến góp ý dự thảo các văn kiện, Tỉnh ủy đã nghiêm túc tiếp thu tối đa những ý kiến hợp lý, xác đáng, bổ sung và hoàn thiện; bảo đảm cho Báo cáo chính trị thật sự là kết tinh của trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, sự sáng tạo, tầm nhìn, khát vọng vươn lên của Đảng bộ và định hướng phát triển của tỉnh trong giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Đồng chí Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi họp báo 

Đến nay, toàn bộ văn kiện và đề án nhân sự trình đại hội đã được chuẩn bị xong, bảo đảm đúng quy định và có chất lượng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã báo cáo Bộ Chính trị, được Bộ Chính trị thông qua, đánh giá cao và đồng ý để Đảng bộ tỉnh Bình Dương tổ chức đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 vào các ngày 13, 14 và 15-10.

Bên cạnh việc chuẩn bị các dự thảo văn kiện, Tỉnh ủy đã tập trung xây dựng hoàn thành Đề án nhân sự cấp ủy khóa mới để trình đại hội. Căn cứ vào các quy định, hướng dẫn của Trung ương và nguồn cán bộ quy hoạch, Tỉnh ủy đã thực hiện nghiêm túc quy trình 5 bước để giới thiệu nhân sự, bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch và đạt chất lượng cao. Kết quả bỏ phiếu giới thiệu nhân sự tái cử và nhân sự tham gia cấp ủy lần đầu ở từng bước trong quy trình 5 bước đều rất tập trung, số phiếu giới thiệu đạt từ 95% trở lên và bỏ phiếu một lần là đủ số lượng nhân sự cần giới thiệu.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tiếp thu, hoàn chỉnh về nội quy, quy chế làm việc và quy chế bầu cử tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh. Về nhân sự, từ khâu chuẩn bị đã được các đảng bộ cấp trên cơ sở thực hiện công phu. 100% nhân sự bầu cấp ủy được chuẩn hóa về hồ sơ, rà duyệt kỹ theo đúng quy định về bảo vệ chính trị nội bộ và được cơ quan có thẩm quyền kết luận.

Đặc biệt, tất cả Đại biểu dự Đại hội được yêu cầu thực hiện cài đặt và luôn bật ứng dụng Bluezone để truy vết người nghi nhiễm Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; cài đặt và khai báo y tế trước khi đến dự Đại hội trên ứng dụng khai báo y tế điện tử (NCOVI) nếu có sử dụng thiết bị điện thoại thông minh.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ 13-15/10/2020, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương. Trong đó, phiên trù bị bắt đầu lúc 08h00, ngày 13-10; phiên chính thức khai mạc lúc 08h00, ngày 14-10 và phiên bế mạc bắt đầu lúc 07h30, ngày 15-10. Ngay sau khi Đại hội kết thúc, Tỉnh ủy sẽ tổ chức họp báo thông báo kết quả Đại hội.

Lê Cúc