Video giật gân, nhảm nhí tràn lan trên mạng xã hội: Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý

Ngày đăng : 09:32, 07/10/2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 06/10, Văn phòng Chính phủ có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với đơn vị liên quan nghiên cứu, xử lý những video có nội dung nhảm nhí, giật gân trên mạng xã hội

"Hiện tượng" Khá Bảnh một thời của giới trẻ (Ảnh minh họa từ internet)

Trước đó, các cơ quan báo chí đã phản ánh việc trên mạng xã hội đang lan tràn những video có nội dung nhảm nhí nhằm lôi kéo càng nhiều lượt xem càng kiếm được nhiều tiền.

Đáng ngại là những video này đã thu hút hàng triệu người xem, ảnh hưởng đến nhận thức, lối sống, thậm chí cả nhân cách của trẻ em, phần nào kéo văn hóa nghe - xem của xã hội đi xuống.

Hình ảnh được cắt từ clip của Hưng Vlog

Một trong những trường hợp được báo chí nhắc đến nhiều thời gian qua là Nguyễn Văn Hưng- Hưng Vlog (ở Bắc Giang). Đây là YouTuber thường xuyên đăng tải những video nhảm nhí, câu view như nấu cháo gà nguyên lông hay video ăn trộm tiền của em gái.

Trước đó, ngày 10/9 Hưng Vlog đã bị Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Trước việc nhiều video trên mạng xã hội có tính giật gân, lôi kéo người xem với mục đích kiếm tiền, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an chỉ đạo phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xử lý.

Nguyễn Nam