CLB nữ Phong Phú Hà Nam có thể bị xử thua vì bỏ thi đấu phản đối trọng tài

Ngày đăng : 17:37, 06/10/2020

(Kiemsat.vn) - Cho rằng trọng tài quyết định bất lợi cho đội bóng của mình trong tình huống thổi 11m, các cầu thủ nữ Phong Phú Hà Nam kéo nhau ra ngoài sân ngồi để phản đối. Hành vi này có thể bị xử thua tại vòng 5 giải nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

Trong trận đấu giữa CLB nữ TP Hồ Chí Minh I với CLB nữ Phong Phú Hà Nam ở giải vô địch quốc gia nữ 2020 trên sân đào tạo trẻ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tối 6-10. Ở phút thứ 89 của trận đấu, khi tỉ số đang là 1-1, trọng tài đã cho các cầu thủ TP Hồ Chí Minh I hưởng 11m. Từ tình huống phạt góc, cầu thủ Lan Anh bên phía Hà Nam đã có tác động khiến cầu thủ Thuỳ Trang bị ngã trong vòng cấm.

Các cầu thủ nữ Phong Phú Hà Nam rời sân phản đối trọng tài. Ảnh: Minh Minh

Quyết định thổi phạt đền của trọng tài Trần Thị Thanh đã gặp phải sự phản ứng quyết liệt của ban huấn luyện và các cầu thủ nữ Phong Phú Hà Nam. Đội trưởng Hồng Nhung cùng các đồng đội đã ra khỏi sân bỏ thi đấu khiến trận đấu bị gián đoạn.

Mặc dù Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Minh Ngọc đã có mặt trực tiếp ở sân để xử lý sự cố nhưng không thể thuyết phục đội nữ Phong Phú Hà Nam quay lại thi đấu. Cuối cùng, Trưởng Ban tổ chức giải đã để tổ trọng tài thực hiện đúng quy định, kết thúc trận đấu sớm.

Ngày mai (7-10), Ban Kỷ luật VFF sẽ họp, chiếu theo điều lệ giải, TP Hồ Chí Minh I sẽ được xử thắng 3-0. Không chỉ phải nhận trận thua đậm, Phong Phú Hà Nam chắc chắn sẽ còn nhận án phạt nặng bởi hành động không thể chấp nhận được này. 

Lê Cúc