Khởi tố thanh niên đập phá xe máy sau khi va chạm giao thông với thai phụ

Ngày đăng : 08:06, 04/10/2020

(Kiemsat.vn) - Nguyễn Mỹ Anh (17 tuổi) bị Công an quận Thanh Xuân khởi tố, bắt tạm giam sau khi va chạm giao thông trên đường Trường Chinh (Hà Nội) và đập phá xe máy người đi đường.

Nguyễn Mỹ Anh tại cơ quan Công an.

Ngày 03/10 Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Mỹ Anh (17 tuổi, trú phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) về hành vi "Gây rối trật tự công cộng."

Khoảng 12h trưa ngày 24/9, đối tượng Mỹ Anh lái xe máy Honda Wave RS BKS: 29V5-4072 chở một người bạn, đi cùng còn có 2 thanh niên lái xe máy khác. Cả nhóm di chuyển đến một quán internet trên phố Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Trên đường đi, xe máy của Mỹ Anh va chạm giao thông với xe máy của một thai phụ, làm người này ngã ra đường trước số nhà 181 Trường Chinh, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân.

Lúc này, Mỹ Anh đang hỏi han người phụ nữ bị ngã xe và vẫy taxi đi đường thì 2 thanh niên khác lái xe Honda Vision đi đến xem và nói chuyện. Sau đó, hai bên xảy ra cãi vã.

Mỹ Anh đã dọa dẫm, đuổi đánh người đàn ông trên. Do sợ hãi, người đàn ông vội dựng xe máy và chạy đi.

Trong khi người bạn đi cùng xe với Mỹ Anh cầm gạch ném về phía người đàn ông bỏ chạy, ngay lập tức Mỹ Anh lấy ra gậy ba khúc bằng kim loại đập vỡ mặt trước xe máy của người đàn ông trên, rồi cả nhóm nhanh chóng rời đi.

Đối tượng Mỹ Anh cầm gậy ba khúc trên đường.

Sau khi xảy ra sự việc, thai phụ được người thân đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Ngay trong chiều ngày 24/9, Công an quận Thanh Xuân triệu tập Nguyễn Mỹ Anh cùng 3 thanh niên khác đến trụ sở làm việc.

Được biết, trước khi xảy ra sự việc trên, Mỹ A. đang bị khởi tố, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra liên quan đến 2 vụ án Cố ý gây thương tích do Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội thụ lý.

Đức Tài