VKSND tỉnh Hòa Bình ký kết quy chế phối hợp với TAND cùng cấp

Ngày đăng : 08:05, 01/10/2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 29/9/2020, tại trụ sở VKSND tỉnh Hòa Bình, VKSND tỉnh Hòa Bình đã chủ trì ký kết Quy chế phối hợp với TAND tỉnh Hòa Bình trong công tác giải quyết các vụ, việc dân sự; vụ án hành chính.

Lãnh đạo VKSND tỉnh Hòa Bình cùng lãnh đạo TAND tỉnh Hòa Bình ký kết Quy chế phối hợp giữa hai Ngành

Quy chế phối hợp giữa hai Ngành gồm 3 chương và 21 điều, các nội dung trong quy chế phối hợp thể hiện rõ về mục tiêu, nguyên tắc, trình tự, thủ tục, cách thức trong việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, vụ án hành chính…

Theo Quy chế này, công tác phối hợp được triển khai từ giai đoạn nhận đơn khởi kiện, đơn yêu cầu đến khi kết thúc việc giải quyết vụ, việc dân sự, vụ án hành chính ở giai đoạn sơ thẩm và giai đoạn phúc thẩm.

Đồng chí Phạm Minh Long, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Hòa Bình phát biểu tại buổi Lễ

Bên cạnh đó, Quy chế này cũng quy định cụ thể về mối quan hệ phối hợp giữa những người có trách nhiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, giữa những người được phân công tiến hành tố tụng, những người được phân công thực hiện nhiệm vụ trong quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ của mỗi cơ quan.

Qua đó sẽ từng bước nâng cao chất lượng đối với công tác giải quyết án dân sự của TAND và công tác kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc giải quyết án dân sự, hành chính của VKSND.

Đồng chí Lại Anh Tuấn, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Lại Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình đã khẳng định, việc ban hành Quy chế phối hợp liên ngành đã đánh dấu một bước phát triển mới trong sự phối hợp giữa hai cơ quan.

Đồng thời nhấn mạnh, thông qua Quy chế này sẽ góp phần đảm bảo cho công tác giải quyết, xét xử án và công tác kiểm sát việc tuân theo pháp luật đối với án dân sự, hành chính ngày một đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các đương sự. 

Phương Thảo, VKSND tỉnh Hòa BÌnh