Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho nguyên Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang

Ngày đăng : 14:34, 29/09/2020

(Kiemsat.vn) - Đồng chí Trần Văn Anh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước phong tặng tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tiền Giang lần thứ VI, tổ chức ngày 28/9/2020.

Được Chủ tịch nước phong tặng Huân chương Lao động hạng Nhì là kết quả sự cống hiến hết mình của đồng chí Trần Văn Anh - người đã dành cả cuộc đời phấn đấu công tác, nỗ lực phụng sự Tổ Quốc, phụng sự Nhân dân, góp phần xây dựng ngành Kiểm sát Tiền Giang vững mạnh.

Đồng chí Trần Văn Anh(đứng thứ hai từ trái sang phải), nguyên Phó Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Trong suốt 43 năm công tác trong Ngành Kiểm sát nhân dân, đồng chí Trần Văn Anh - Nguyên Phó Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang đã có nhiều thành tích cống hiến cho sự nghiệp của ngành Kiểm sát Tiền Giang. Trong mọi lĩnh vực được phân công phụ trách, đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều vụ án phức tạp, nghiêm trọng được giải quyết, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm, không có án đình chỉ điều tra do không phạm tội, không để xảy ra tình trạng giải quyết án kéo dài, hoặc bị hủy, sửa do lỗi của Viện kiểm sát.

Đặc biệt, trong thời gian từ tháng 6/2003 đến tháng 11/2019, với vai trò là Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang, đồng chí đã cùng với tập thể lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang chỉ đạo, điều hành ngành Kiểm sát tỉnh Tiền Giang hoàn thành xuất sắc nhiều chỉ tiêu công tác nghiệp vụ.

Cùng với đó là thành tích 03 lần nhận Cờ thi đua của Chính phủ (2005, 2008, 2018); Huân chương Lao động hạng Ba (2001); Huân chương Lao động hạng Nhì (2009) và Huân chương Lao động hạng Nhất (2015); nhiều năm liền tập thể lãnh đạo, công chức Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Tiền Giang nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang trong công tác bảo vệ, giữ vững an ninh chính trị tại địa phương.

Cá nhân đồng chí Trần Văn Anh trong thời gian công tác đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2013; 02 lần là  Chiến sỹ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân (năm 2006, năm 2010); 18 lần nhận Bằng khen của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao (từ năm 2003 đến năm 2019).

Đến nay, dù đã được Nhà nước cho nghỉ theo chế độ; đồng chí Trần Văn Anh vẫn luôn là một trong những tấm gương sáng, đi đầu trong việc chấp hành, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia, xây dựng các phong trào của địa phương nơi cư trú, được mọi người yêu thương, tín nhiệm.

Mỹ Trinh – Thanh Tài