Bản án nghiêm khắc 35 tháng tù đối với cặp vợ chồng cùng nhau nghiện ma túy

Ngày đăng : 13:59, 28/09/2020

(Kiemsat.vn) - Quen biết nhau sau những lần cùng sử dụng ma túy, Lô Văn Ma và Kha Thị Thong (đều trú tại bản Noọng Ó, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) nên duyên vợ chồng. Tuy nhiên, thời gian sống chung chưa được bao lâu thì cả 02 bị bắt vì liên quan đến ma túy.

Phiên tòa sáng ngày 28/9/2020 của TAND huyện Kỳ Sơn được mở để xét xử cặp vợ chồng Lô Văn Ma và Kha Thị Thong. Theo nội dung vụ án, vào khoảng 19 giờ ngày 16/6/2020, Kha Thị Thong lên cơn nghiện nên xin ma túy của chồng là Lô Văn Ma để sử dụng, được chồng cho 01 gói Heroine và một nửa viên ma túy tổng hợp, Thong cầm số ma túy trên ra sau vườn để sử dụng thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện bắt quả tang. Tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của Lô Văn Ma, Cơ quan Công an tiếp tục thu giữ 09 gói Heroine và 06 viên ma túy tổng hợp.

Phiên tòa xét xử bị cáo Lô Văn Ma và Kha Thị Thong

Quá trình điều tra, Lô Văn Ma khai nhận số ma túy bị thu giữ là nhằm mục đích để bán kiếm lời, trước khi bị bắt Ma đã nhiều lần bán ma túy cho các đối tượng nghiện trong vùng, Ma cũng thừa nhận số ma túy Công an thu giữ của Thong là do Ma cung cấp.

Tại phiên tòa, Lô Văn Ma và Kha Thị Thong thừa nhận cả hai nghiện ma túy từ năm 2016, để có tiền mua ma túy sử dụng cho cả 02 vợ chồng thì Lô Văn Ma đã nhiều lần bán lẻ ma túy cho các đối tượng nghiện trong vùng để thu lời bất chính.

Kết thúc phiên tòa HĐXX tuyên phạt Lô Văn Ma 33 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và Kha Thị Thong 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Hoàng Anh Tuấn